Câu chuyện về đội bóng huyện vô địch Huda Cup 2019

25/07/2019 08:00 GMT+7

Trải qua 2 tuần thi đấu sôi nổi tại Huda Cup 2019, cái tên Thiệu Nguyên giờ đây được người dân Thanh Hóa nhắc đến với tư cách tân vương của giải bóng đá lớn nhất tỉnh.

Giải Bóng đá Thanh Hóa - Cúp Huda từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần với người dân xứ Thanh trong mỗi mùa hè. Giải đã góp phần gìn giữ và phát huy được truyền thống yêu bóng đá, cũng như thúc đẩy phong trào thể dục thể thao mạnh mẽ trong người dân địa phương. Nhà vô địch Huda Cup 2019 - FC Thiệu Nguyên là một minh chứng điển hình.
Được thành lập tại xã Thiệu Nguyên thuộc huyện Thiệu Hóa, Thiệu Nguyên vốn đã có truyền thống phong trào bóng đá từ thập kỷ 80. Thiệu Nguyên được hợp lại từ các thành viên đến từ đội bóng Bắc Sông Chu và FC Thiệu Nguyên, sinh hoạt riêng biệt nhưng đã sát nhập lại, lấy tên FC Thiệu Nguyên để gia nhập giải đấu Huda Cup 2019. CLB Bắc Sông Chu đã thành lập được gần 10 năm, gồm các thành viên sinh sống chủ yếu tại Thanh Hóa, trong khi FC Thiệu Nguyên gồm các thành viên trẻ tuổi, sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội nên thường sinh hoạt tại Hà Nội. Các thành viên trong đội xuất thân từ đủ nghề như thợ xây, bán tạp hóa, làm công tác dịch vụ tại địa phương, lao động tự do,... Nhưng chính niềm đam mê với trái bóng tròn đã tập hợp họ lại với nhau thành một đội, cùng nhau dành thời gian chiều, hằng ngày sau giờ làm, tập trung để đá bóng tại sân địa phương, vừa chia sẻ đam mê, vừa rèn giũa để chờ ngày thi đấu cọ sát khẳng định thực lực.

Cuộc đua đến với ngôi vô địch

Từng tham gia Huda Cup lần đầu tiên (2017) nhưng chỉ dừng chân tại vòng bán kết khi gặp đội Triều Sơn, Yên Định, ở Huda Cup 2019 năm nay, Thiệu Nguyên có một khởi đầu thuận lợi hơn khi kết thúc vòng loại với 1 trận hòa và 2 trận thắng. Bất chấp những khó khăn về tập hợp lực lượng và phối hợp luyện tập, FC Thiệu Nguyên vẫn giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước FC Hà Trung và hiên ngang bước vào trận chung kết.
Hành trình vô địch đầy bản lĩnh của FC Thiệu Nguyên

Hành trình vô địch đầy bản lĩnh của FC Thiệu Nguyên

Trận chung kết một lần nữa thách thức bản lĩnh nhà vô địch khi FC Thiệu Nguyên đăng quang kịch tính sau màn đá pen cân não kết thúc với tỷ số 4-2 trước FC Thiệu Đô. Các cầu thủ không giấu được niềm vui mừng tột độ trước thành tích này, bởi niềm đam mê và tinh thần thể thao mãnh liệt đã gắn kết họ với nhau, nay tiếp tục đưa họ đến vinh quang cao nhất.

Tương lai rộng mở của nền bóng đá xứ Thanh

Không chỉ có nhà vô địch Thiệu Nguyên, mà bất cứ đội bóng nào khi đến với Huda Cup đều có cơ hội thử sức, so tài trong một giải đấu được tổ chức vô cùng chuyên nghiệp và chu đáo. Chính từ nơi đây, những tài năng được phát hiện và ươm mầm, tạo điều kiện theo đuổi đam mê, tiến xa hơn trong sự nghiệp.
Huda Cup chinh phục người yêu bóng đá xứ Thanh bằng phong cách tổ chức vô cùng chuyên nghiệp

Huda Cup chinh phục người yêu bóng đá xứ Thanh bằng phong cách tổ chức vô cùng chuyên nghiệp

Qua nhiều năm liên tiếp tổ chức giải bóng đá Thanh Hóa, thương hiệu bia Huda tiếp tục cho thấy sự chủ động của một thương hiệu miền Trung, luôn song hành và hỗ trợ từ khâu tổ chức chuyên môn cho đến những hoạt động giải trí bên lề, để Huda Cup không chỉ là giải đấu cho những người đam mê bóng đá nói riêng mà còn là một sự kiện góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân địa phương.
Cùng với những bước phát triển và đổi mới vượt bậc của bóng đá nước nhà trong suốt hai năm vừa qua, chúng ta có thể tin tưởng rằng, bóng đá Thanh Hóa với sự đồng hành của Huda sẽ ngày một lớn mạnh và có những thành tựu đáng kể hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam.
Giải bóng đá Thanh Hóa - Cúp Huda là giải bóng đá thường niên đã song hành cùng sự trưởng thành của bóng đá Thanh Hóa. Cúp Huda 2019 khai mạc vào ngày 6.7, tại sân vận động thị trấn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Trận chung kết nội dung dành cho các CLB sẽ diễn ra vào ngày 16.7 tại sân vận động Quảng Xương, các đội tuyển các huyện, thị xã, thành phố sẽ đá trận chung kết vào ngày 18.7 tại sân vận động Thiệu Hóa.
Bên cạnh công tác tổ chức chuyên môn, Huda cũng mang đến giải đấu năm nay các chương trình hoạt náo sôi động cùng những phần minigame thú vị dành cho tất cả các cổ động viên theo dõi trực tiếp tại sân vận động.
Để biết thêm thông tin về Huda, vui lòng truy cập Fanpage https://www.facebook.com/HudaBeer
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.