(TNO) Sáng 6.3, ông Cù Huy Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, nhịp 28 cầu Đà Rằng (mới) đã bị dịch chuyển tấm cao su gối về phía tây nên cầu bị rung. Tại nhịp này, vị trí kê gối bị sai nên công ty phải dùng giàn giáo để kiểm tra.
|
Để đảm bảo an toàn, công ty này đã chặn 1/3 mặt cầu về phía thượng lưu, không cho xe lưu thông qua. Do điểm kê gối sai với thiết kế, sợ bị gãy dầm, công ty đã rào chắn lại để chờ Tổng cục đường bộ và Cục quản lý đường bộ III vào kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng để đưa ra phương án xử lý.
Theo ông Kiểm, chiều nay, Tổng cục đường bộ và Cục quản lý đường bộ III có mặt tại Phú Yên để đánh giá tình trạng sự cố xảy ra tại nhịp 28 cầu Đà Rằng (mới).
Cầu Đà Rằng (mới) hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2004 với vốn đầu tư 420 tỉ đồng, chiều dài 1.512 m; mặt cầu rộng 12,5 m được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, quy mô vĩnh cửu. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 18 (viết tắt PMU 18, thuộc Bộ GTVT).
|
Tin, ảnh: Đức Huy
>> Cầu Đà Rằng sụt lún nghiêm trọng
>> Vụ mất cắp phụ kiện cầu Đà Rằng mới (Phú Yên): Mất ít... la nhiều
>> Trả phí cho cầu hư, đường hỏng
>> Cầu hư vì nhà thầu tắc trách
Bình luận (0)