Trước đó, tuyến tàu ngoại ô bắt đầu hoạt động thí điểm từ ngày 15.4, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời, tuyến tàu ngoại ô này còn đảm nhận trung chuyển hành khách đi từ Ga Sài Gòn (TP.HCM) đến Ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại, trong khoảng thời gian cầu Ghềnh khắc phục sự cố.
|
Trong khoảng thời gian hoạt động, với 22 chuyến tàu chạy mỗi ngày, tuyến tàu này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ.
Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: “Để đảm bảo việc phục vụ hành khách và vận tải hàng hóa không bị gián đoạn sau khi tạm ngưng các tuyến tàu ngoại ô, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn phục vụ hành khách đi ngoại ô kết hợp với các tuyến tàu chạy đường dài. Bên cạnh đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng sẽ thảo luận và đưa ra phương án cụ thể để tiếp tục duy trì hoạt động tuyến tàu ngoại ô trong thời gian thích hợp”.
|
Ông Trung cho biết thêm, ngày 26.6 sau khi cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng, số hành khách đi tuyến Bắc - Nam sẽ không phải trung chuyển từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại.
|
|
|
Bình luận (0)