Cầu Ghềnh mới khánh thành, tiết kiệm được 200 tỉ đồng

02/07/2016 14:03 GMT+7

Cầu Ghềnh thông xe trước 20 ngày so với kế hoạch, điều này giúp tiết kiệm được 200 tỉ đồng.

Ngày 2.7, Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Ghềnh mới. Ngoài lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, tỉnh Đồng Nai thì lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP.HCM cũng về dự. Bên cạnh đó là sự có mặt của hàng trăm người dân Biên Hòa háo hức kéo đến xem.
Phát biểu tại biểu lễ, ông Đới Sỹ Hưng - phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt VN (Trưởng ban chỉ đạo thi công cầu Ghềnh), cho biết cầu Ghềnh mới có tổng mức đầu tư 298,5 tỉ đồng, được khởi công ngày 1.4 và hoàn thành thông xe kỹ thuật vào lúc 3 giờ ngày 25.6, hoàn thành trước 20 ngày so với kế hoạch.
Các đại biểu cắt băng khánh thành - Ảnh: Lê Lâm
Cụ thể, vào 23 giờ ngày 24.6, mối ray cuối cùng được nối xong, công tác nghiệp thu kỹ thuật cũng được hoàn tất, đủ điều kiện bàn giao để tổ chức chạy tàu kiểm tra và thử tải. 3 giờ 30 phút ngày 25.6 chính thức thông xe cầu Ghềnh. Đến 3 giờ 50 phút cùng ngày, chuyến tàu khách đầu tiên TN1 từ Hà Nội vào đã chạy thẳng qua cầu Ghềnh về ga Hòa Hưng (TP.HCM).
Trước đó, vào ngày 3.4, trong chuyến vào thị sát và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (lúc đó là Phó thủ tướng) đánh giá sự cố sập cầu Ghềnh gây thiệt hại mỗi ngày đến 10 tỷ đồng, Thủ tướng đã yêu cầu phải thi công cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ sớm hơn kế hoạch đề ra. Như vậy với việc thông xe sớm 20 ngày, đã tiết kiệm được 200 tỉ đồng.
Ông Đới Sỹ Hưng - phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt VN (Trưởng ban chỉ đạo thi công cầu Ghềnh) cho biết cầu Ghềnh đã thông xe sớm 20 so với kế hoạch - Ảnh: Lê Lâm
Về kết cấu, cầu Ghềnh mới gồm 3 nhịp bằng thép (cầu cũ 4 nhịp), rộng 3m, dài 75m và cao 13m. Ngoài ra còn có làn đường dành cho người đi bộ và xe máy đi hai chiều, rộng 2,5m.
Cầu Ghềnh mới - Ảnh: Lê Lâm
Theo ông Đới Sỹ Hưng, do yêu cầu kỹ thuật nên lúc mới thông cầu các đoàn tàu qua cầu chỉ được chạy với vận tốc 5km/h, rồi tăng dần lên 15km/h, 30/km/h… trước thời điểm khánh thành tàu đang chạy với vận tốc 50km/h, tuy nhiên sau lễ khánh thành tốc độ tối đa của tàu qua cầu Ghềnh đạt tới 70km/h.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.