Theo Công ty CP Đường sắt Hà Hải (đơn vị duy tu cầu Long Biên), khoảng hơn 10 giờ sáng nay 28.5, nhân viên tuần cầu khi thực hiện nhiệm vụ trên cầu phát hiện mặt cầu bị sập, tạo thành lỗ thủng to, rất nguy hiểm.
Cầu Long Biên lại thủng một lỗ lớn |
Nguyên nhân gây thủng mặt cầu được xác định do có chiếc xe ba gác chở nặng đi qua.
Lỗ thủng lớn trên làn đường nhựa hướng sang phía Q.Long Biên |
OTofun |
Cụ thể, xe ba gác chở nặng đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, nên gãy. Tình trạng các thanh thép bị mục bên trong, không quan sát được bằng mắt thường nên mặc dù đơn vị định kỳ kiểm tra cũng không thể phát hiện.
Nhân viên tuần cầu báo về đơn vị để khắc phục, sửa chữa ngay, đồng thời phòng vệ, cảnh báo cho các phương tiện để qua khu vực này được an toàn.
Đội quản lý cầu Long Biên tổ chức khắc phục, lắp tấm đan, khoảng 12 giờ cùng ngày đã hoàn thành, các phương tiện lưu thông qua đây bình thường.
Trước đó, ngày 4.5, cũng trên cầu Long Biên, phần đường dành cho người đi bộ bị gãy một tấm đan, tạo thành một lỗ thủng to ước một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị duy tu cầu đã cho lắp ngay tấm đan mới để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên cầu.
Đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải cũng cho biết, hiện trên cầu tình trạng mặt đường bộ xuống cấp, bong tróc nhiều, gây lồi lõm, ổ gà nhiều.
Theo ngành đường sắt, vốn bảo trì ngân sách Nhà nước cấp cho cầu Long Biên chưa đáp ứng được nhu cầu so với phương án tính đúng, tính đủ theo định mức kinh tế kỹ thuật. Vốn bảo trì năm 2021 dành cho cầu Long Biên hơn 7 tỉ đồng, nhưng cũng chỉ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu, chi cho thay tà vẹt gỗ, sơn dầm, sơn lan can, vá mặt đường bộ, gia cố một số dầm dọc bộ hành...
Bình luận (0)