‘Cầu nối’ liên kết thương hiệu với 30.000 điểm tạp hóa tại Việt Nam

19/12/2022 08:00 GMT+7

Định hướng trở thành nhà bán buôn cung cấp dịch vụ toàn diện, Ninja Mart (thuộc Tập đoàn Ninja Van), đang góp phần đưa ngành bán lẻ hòa mình vào kỷ nguyên số, thông qua việc kết nối các thương hiệu tiêu dùng nhanh với hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa.

Thị trường bán lẻ truyền thống chuyển mình

Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có hơn 1,5 triệu cửa hàng tạp hóa. Những điểm bán lẻ này cùng các chợ truyền thống đang đáp ứng đến 85% nhu cầu tiêu dùng của người dân. Thống kê của RedSeer Consulting cũng cho thấy khoảng 88% số lượng mặt hàng tiêu dùng nhanh vẫn được phân phối tới khách hàng qua kênh truyền thống. Điều này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của các cửa hàng bán lẻ với thành công của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Dù đã xây dựng được một hệ thống phân phối ổn định, song quy trình để doanh nghiệp tiếp cận với các cửa hàng bán lẻ vẫn còn phải đi qua nhiều bước, làm phát sinh nhiều chi phí. Chẳng hạn với cấu trúc chi phí tam giác đang được áp dụng phổ biến hiện nay, nhiều chi phí như chiết khấu cho nhà phân phối, chi trả cho các giám đốc sales vùng miền, khuyến mãi cho khách hàng… phải được thương hiệu chi ra trước khi đến được với điểm bán lẻ.

Các cửa hàng tạp hóa đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu của thị trường bán lẻ

Theo thời gian và sự chuyển đổi số của thị trường, chuỗi cung ứng hàng hóa cần có bước tiến hiện đại hơn để tiếp cận ngày càng nhiều khách hàng. Không ít nhà cung cấp hàng tiêu dùng đang tìm kiếm một đối tác phân phối tiềm năng, nhằm mục tiêu tái cấu trúc hệ thống phân phối truyền thống. Đây cũng chính là mô hình và giải pháp mà Ninja Mart hướng đến.

Ra đời từ năm 2020, Ninja Mart Việt Nam đã giúp chủ cửa hàng tạp hóa truyền thống kết nối dễ dàng hơn với nhà sản xuất, nhập hàng với giá cả tốt hơn, giao nhận nhanh chóng và tối ưu hơn. Là một nhánh kinh doanh của Tập đoàn Ninja Van, Ninja Mart Việt Nam đã mở rộng địa bàn hoạt động đến hơn 29 tỉnh và thành phố trọng điểm với mạng lưới phân phối và giao hàng rộng khắp, cung ứng các mặt hàng tiêu dùng đa dạng (đồ uống, thực phẩm khô, sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm...) của nhiều thương hiệu lớn trên thị trường.

Ninja Mart Việt Nam ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tái cấu trúc hệ thống phân phối truyền thống

Giải pháp hữu hiệu từ Ninja Mart

Suốt 2 năm qua, Ninja Mart đã cung cấp giải pháp để khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng và vận chuyển. Qua đó giúp nhà sản xuất phân phối được nhiều sản phẩm hơn đến các cửa hàng tạp hóa, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Bằng việc loại bỏ bớt các lớp phân phối trung gian, Ninja Mart đã và đang trở thành một nhà bán buôn cung cấp dịch vụ toàn diện. Giờ đây, các chủ tiệm tạp hóa có thể nhập nhiều mặt hàng chỉ cần thông qua một đầu mối là Ninja Mart.

Các chủ tiệm tạp hóa nay có thể nhập nhiều mặt hàng thông qua một đầu mối là Ninja Mart

Bên cạnh đó, Ninja Mart còn giúp thương hiệu theo dõi thị trường chuẩn xác hơn thông qua hệ thống dữ liệu chi tiết, có giá trị về hành vi của người tiêu dùng. Từ đó, thương hiệu có thể mở rộng quy mô nhanh chóng, đồng thời đơn giản hóa quy trình phân phối và vận hành, hướng tới việc giảm chi phí hoạt động.

Ngoài ra, Ninja Mart cũng cung cấp dịch vụ thử nghiệm sản phẩm trên thị trường. Dịch vụ này cho phép các thương hiệu giới thiệu, bán và mở rộng quy mô đối với một sản phẩm mới hoặc sản phẩm chủ lực. Các đối tác thương hiệu có thể nhận thông tin theo thời gian thực về hiệu suất sản phẩm, nhận định chi tiết về thị trường cũng như hành vi tiêu dùng của cửa hàng. Tất cả dựa vào mạng lưới phân phối rộng khắp, hệ thống theo dõi dữ liệu mạnh mẽ của Ninja Mart, đặc biệt bằng nền tảng data-driven.

Tốc độ phát triển nhanh chóng của Ninja Mart cho thấy mô hình này đang được thị trường đón nhận

Nhờ những ưu điểm kể trên, chỉ trong một thời gian ngắn, Ninja Mart đã mở rộng nhanh chóng và đang chuẩn bị gia tăng quy mô hoạt động lớn hơn tại Việt Nam. Tính đến quý 2/2022, Ninja Mart đã có một mạng lưới phân phối với hơn 30.000 khách hàng tạp hóa, đặt mục tiêu đưa con số này lên 40.000 khách hàng vào cuối năm 2022. Nhờ vào sự đồng hành của cả thương hiệu lẫn các điểm bán lẻ, Ninja Mart vẫn có đầy lợi thế để chinh phục mục tiêu kể trên và phát triển hơn trong giai đoạn sắp tới.

Tết Nguyên đán và mùa mua sắm cuối năm là cơ hội lớn để Ninja Mart chứng minh ưu thế và sự thiết yếu của mình trên thị trường. Đơn vị này đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo việc giao hàng từ nhà sản xuất đến các cửa hàng tạp hóa diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả. Doanh nghiệp và điểm bán lẻ truyền thống có thể tìm hiểu thêm về Ninja Mart và các giải pháp mà đơn vị này cung cấp tại www.ninjamart.co

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.