Cầu Trường Tiền thành phố đi bộ

16/08/2017 22:46 GMT+7

Ngoài phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu thì cầu Trường Tiền (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) cũng sẽ cấm xe vào các tối cuối tuần để dành riêng cho người đi bộ.

Thông tin trên vừa được UBND TP.Huế công bố vào chiều nay 16.8, tại cuộc họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2017.

Theo ông Nguyễn Thanh Trị, Phó trưởng Phòng Kinh tế thuộc UBND TP.Huế, đơn vị chủ trì đề án xây dựng phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu, cho biết nhằm quản lý và khai thác kinh doanh dịch vụ du lịch có hiệu quả để định hướng khu vực này trở thành điểm đến thu hút du khách vào ban đêm, UBND TP.Huế đã cho xây dựng các tuyến phố đi bộ ở TP.Huế.
Thiếu nữ Huế duyên dáng với xích lô trên cầu Trường Tiền Ảnh: Bùi Ngọc Long

Đề án này đã lấy ý kiến người dân và nhận được sự đồng thuận cao, nên UBND TP.Huế sẽ sớm triển khai trong thời gian tới. Thời gian cấm các phương tiện đi lại ở ba tuyến đường trên diễn ra vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, từ 18 giờ đến 2 giờ sáng.

Cùng với việc khai thác hệ thống chiếu sáng trang trí đường phố, bố trí các chậu hoa, hệ thống thùng rác thông minh, TP.Huế cũng vận động người dân tham gia lên phương án chiếu sáng trang trí tại các điểm kinh doanh, chỉnh trang lại mặt tiền, hệ thống biển hiệu nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo nên mỹ quan của khu phố.

Khu phố Phạm Ngũ Lão, nơi tập trung rất nhiều khách sạn và từ lâu đã được quen gọi "khu phố Tây" ở Huế, sắp tới sẽ trở thành phố đi bộ vào các tối cuối tuần Ảnh Quang Phong
Trong thời gian phố đi bộ diễn ra sẽ nghiêm cấm việc đậu đỗ xe trên toàn tuyến. Khu vực vỉa hè sẽ cho phép các hộ dân sử dụng để kinh doanh, lòng đường được sử dụng để dành cho khách đi bộ kết hợp với việc tổ chức nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ. Một số khu vực vỉa hè sẽ dành riêng để phục vụ các món ẩm thực đường phố đặc trưng của Huế…

Ông Nguyễn Thanh Trị cho biết UBND TP.Huế đã giao cho UBND P.Phú Hội khảo sát tổ chức các bãi giữ xe. Người dân sống trong khu vực phố đi bộ vào thời điểm cấm xe, nếu là xe máy, mô tô có thể tắt máy để dắt xe vào nhà mình hoặc đưa vào các bãi đỗ xe và được trông giữ miễn phí. Theo thống kê, hiện trong khu vực có hơn 1.500 xe máy, 82 xe đạp và 63 xe ô tô của người dân sinh sống trong khu vực triển khai các phố đi bộ. 

Cùng với phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu thì sau khi cầu Trường Tiền được sửa xong, UBND TP.Huế cũng sẽ tổ chức cấm xe để dành cho người đi bộ vào các tối cuối tuần, kết nối với các tuyến đường đi bộ ở công viên bến Tòa Khâm và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bờ nam sông Hương hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.