Cây mùa xuân đến với đồng bào Raglai

07/02/2018 06:00 GMT+7

200 suất quà thuộc chương trình Cây mùa xuân 2018 của Báo Thanh Niên (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) đã được trao cho bà con.

Ngày 6.2, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên phối hợp Huyện ủy Khánh Sơn (Khánh Hòa) trao 200 suất quà thuộc chương trình Cây mùa xuân 2018 của Báo Thanh Niên (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho bà con nghèo miền núi của huyện.
Nhận phần quà đến từ sự hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên, cụ Mấu Thị Sẽ (75 tuổi, ở thôn Hạp Thịnh, thị trấn Tô Hạp) xúc động: “Chúng tôi không dám nghĩ lại được những tấm lòng hảo tâm lặn lội đường sá xa xôi đến đây để trao quà như vậy”.
Cùng thôn với cụ Sẽ, gia đình ông Bo Bo Lên (50 tuổi) cũng thuộc dạng đặc biệt khó khăn của địa phương. Chia sẻ với đoàn về hoàn cảnh gia đình mình, ông Lên chân chất: “Chả nhớ nghèo từ khi nào nhưng đến giờ vẫn thiếu ăn, cả năm chỉ thu được vài bao bắp, ít trái cây”.
Ông Trần Ngọc Sanh, Phó bí thư Huyện ủy Khánh Sơn, cho biết bà con nơi đây rất nghèo, phần lớn là người dân tộc Raglai, kinh tế chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi. Mùa mưa bão vừa qua, phần lớn cây trái của người dân bị thiệt hại nặng nề. “Phần quà hôm nay đến với bà con rất đúng lúc, bà con cảm động lắm. Xin cám ơn tấm lòng của Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm đã không ngại đường sá xa xôi, đến thăm và sẻ chia khó khăn với bà con nghèo”, ông Sanh xúc động.
Mang tết đến đồng bào vùng biên
Mang tết đến đồng bào vùng biên 1
Ngày 6.2, Công ty xăng dầu Quảng Bình (Petrolimex Quảng Bình) và Báo Thanh Niên phối hợp tặng quà tết cho bà con dân tộc Vân Kiều sống dưới chân dãy Trường Sơn gần biên giới Việt - Lào (thuộc bản Eo Bù - Chút Mút, xã Lâm Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình). Bản có 62 hộ dân với 258 nhân khẩu, cuộc sống rất khó khăn vì xa xôi cách trở, ít đất sản xuất. Người dân sống dựa vào nguồn thu nhập từ rừng như đi lấy mật ong... Đường điện chiếu sáng kéo vào bản bị hỏng từ đợt mưa lũ vào tháng 10.2016 đến nay chưa được khắc phục.
Lãnh đạo Công ty xăng dầu Quảng Bình đã quyết định trích tiền công tác xã hội của đơn vị mua 62 phần quà hỗ trợ người dân bản; mỗi phần trị giá gần 600.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và 300.000 đồng tiền mặt. Ông Lê Anh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty xăng dầu Quảng Bình trực tiếp cùng đoàn đi trao quà cho bà con (ảnh). Dịp này, đoàn cũng thăm và tặng Đồn biên phòng Làng Ho 10 triệu đồng; tặng tổ công tác biên phòng Chút Mút 3 phần quà.
Trương Quang Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.