Celine Dion thương tiếc cha đẻ 'My heart will go on'

23/06/2015 13:00 GMT+7

(iHay) Ngay khi nghe tin tức về cái chết của James Horner, Celine Dion gửi lời tri ân vị nhạc sĩ "đã đóng một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi".

(iHay) Ngay khi nghe tin tức về cái chết của James Horner, Celine Dion gửi lời tri ân vị nhạc sĩ "đã đóng góp một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi".

Celine Dion thương tiếc cha đẻ 'My heart will go on' - ảnh 1Nhà soạn nhạc James Horner vừa qua đời ở tuổi 62 - Ảnh: Reuters
Nhà soạn nhạc tài năng và nổi tiếng bạc nhất Hollywood James Horner đã qua đời trong một tai nạn máy bay, theo Variety. Jay Cooper, luật sư của James Horner, xác nhận vị nhạc sĩ từng đoạt giải Oscar đã không may gặp nạn trong chiếc máy bay thuộc sở hữu của chính mình.
James Horner có sự nghiệp nhạc phim đồ sộ với hơn 100 ca khúc, trong đó có Star Trek II, Apollo 13, Willow, A Beautiful Mind, The Amazing Spider-Man, Avatar… Nổi bật nhất là ca khúc mà ông viết nhạc My heart will go on (lời bài hát được viết bởi Will Jennings) do Celine Dion trình bày. Đây là ca khúc nhạc phim thành công nhất mọi thời đại, mang về cho ông giải Oscar, giải thưởng Quả cầu vàng… Đạo diễn Cameron từng ca ngợi: “My heart will go on đã vượt qua khuôn khổ của một ca khúc chủ đề phim và Titanic đã thực sự tạo được chỗ đứng quan trọng trong lịch sử điện ảnh”. Đĩa đơn ca khúc này chiếm vị trí quán quân trong các bảng xếp hạng Billboard và bán được 15 triệu bản trên toàn cầu, lọt vào danh sách những ca khúc hay nhất thế kỉ do Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ và Quỹ Quốc gia Nghệ thuật bình chọn.
Celine Dion thương tiếc cha đẻ 'My heart will go on' - ảnh 2James Horner (phải), Will Jennings (trái) bên cạnh Celine Dion tại lễ trao giải Oscar - Ảnh: Reuters
Ngay khi nghe tin tức về cái chết của James Horner, Celine Dion đã lên tiếng tri ân cố nhạc sĩ. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ người Canada viết: "Rene và tôi rất đau buồn trước cái chết bi thảm của James Horner. Anh đã đóng góp một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Anh ấy luôn là một nhà soạn nhạc vĩ đại trong lòng chúng ta. Tôi sẽ rất nhớ anh ấy. Xin chia buồn cùng cùng gia đình và người thân của James với sự cảm thông sâu sắc nhất".
Theo CNN, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 22.6 (giờ Mỹ) gần rừng quốc gia Quatal Canyon ở Los Padres, khoảng 100 km về phía tây bắc Los Angeles. Phát ngôn viên của Cục hàng không liên bang, ông Ian Gregor, cho biết chiếc máy bay rơi là loại máy bay phản lực cánh quạt S-312 Tucano MK1 với hai chỗ ngồi. Đám cháy bùng lên từ chiếc máy bay cũng đã được dập tắt.
Dưới đây là ca khúc My heart will go on trong phim Titanic:
Nguyễn Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.