CEO Euro Auto: Khách hàng phía Bắc chuộng xe MINI hơn

25/03/2016 17:19 GMT+7

Theo Tổng giám đốc Euro Auto, MINI được khách hàng phía Bắc ưa chuộng hơn và Clubman là mẫu xe được sinh ra để dành cho những quý ông thành đạt, có cá tính riêng.

Theo Tổng giám đốc Euro Auto, MINI được khách hàng phía Bắc ưa chuộng hơn và Clubman là mẫu xe được sinh ra để dành cho những quý ông thành đạt, có cá tính riêng.

MINI Clubman là mẫu xe rộng rãi nhất nhà Mini

MINI vừa chính thức đưa mẫu cooper 6 cửa lớn nhất trong danh mục sản phẩm của mình là Clubman đến với khách hàng khu vực phía Nam. Trước đó không lâu, thương hiệu này đã giới thiệu hai phiên bản Clubman và Clubman S tại Hà Nội dành cho khách hàng khu vực phía Bắc. Trong đó, Mini Clubman tiêu chuẩn có giá 1,638 tỉ đồng, bản nâng cao 1,711 tỉ đồng trong khi mẫu Clubman S cao hơn với 1,799 tỉ đồng và 1,872 tỉ đồng.

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám Đốc Euro Auto, đơn vị phân phối hai thương hiệu BMW và MINI tại thị trường Việt Nam cho biết, thị trường trọng điểm của MINI là khu vực phía Bắc. Ngay trong buổi ra mắt MINI Clubman, ông Thảo cũng bộc bạch lý do ra mắt mẫu xe này tại Hà Nội trước khi giới thiệu tại TP.HCM là vì khách hàng phía Bắc chuộng thương hiệu MINI hơn. Đây cũng là câu trả lời cho việc đại lý chính hãng của MINI đầu tiên tại Việt Nam được mở ở Hà Nội hồi tháng 5 năm ngoái trước khi khai trương đại lý thứ hai tại TP.HCM vào cuối tháng 8.

Khách hàng phía Bắc chuộng xe MINI hơn phía Nam

Ông Thảo cũng bật mí sở dĩ khách hàng phía Bắc chuộng MINI hơn vì tại đây có nhiều người đi du học tại Anh và các nước châu Âu hơn. Những người này chịu ảnh hưởng của văn hóa Anh cũng như phong cách của MINI, thương hiệu được khai sinh tại đây. Khi trở về nước họ có xu hướng tìm lại những “hương vị” của mảnh đất từng có thời gian gắn bó. Cá tính của MINI cũng được cho là dễ hòa nhập với thị hiếu, tính cách tinh tế của khách hàng phía Bắc. Trong khi đó, phong cách phóng khoáng của khách hàng phía Nam khiến các mẫu xe thể thao được ưa chuộng hơn thay vì các dòng compact nhỏ gọn cho đô thị như Mini.

Về Clubman, đây là thế hệ thứ hai mang mã F54 với nhiều lột xác cả về thiết kế lẫn động cơ. Tuy nhiên, phong cách cá tính đặc trưng của MINI vẫn được giữ lại in đậm trên kiểu dáng tổng thể của xe lẫn các chi tiết nhỏ như cụm đèn pha hình oval, lưới tản nhiệt lục giác cùng phần mái phẳng hơi dốc về phía sau khiến Clubman trở lên khác biệt. Nội thất bên trong cũng lấy những đường tròn làm cảm hứng thiết kế thể hiện ở cụm đồng hồ, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, nút chức năng.

Nội thất bên trong Clubman vẫn là những đường cong, hình tròn nổi bật

Sức mạnh của Clubman thế hệ mới được nâng cấp với động cơ 3 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 136 mã lực, mô men xoắn 220 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Riêng phiên bản Clubman S mạnh mẽ hơn hẳn nhờ trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 192 mã lực, mô men xoắn 280 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thể thao cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,1 giây trước khi hết tốc ở 228 km/giờ.

Theo đại diện nhà nhập khẩu Euro Auto, MINI được định vị là thương hiệu cao cấp trong phân khúc compact (xe cỡ nhỏ). Khác với những mẫu Cooper 3 cửa, 5 cửa trước đây vốn được sinh ra để dành cho các “chị em” cá tính, Clubman nhắm tới những khách hàng nam giới như chính tên gọi của nó. Ông Thảo cho biết Clubman là mẫu compact dành cho những quý ông thành đạt, lịch lãm cần một chiếc xe cá tính, thú vị cho cả công việc lẫn đi chơi, giao lưu cùng bạn bè, đối tác.

MINI Clubman hướng đến đối tượng khách hàng nam giới thành đạt

Dù không tiết lộ mục tiêu doanh số cụ thể nhưng phía nhà nhập khẩu cũng tự tin cho biết Clubman có thể chiếm 20% doanh số MINI trong năm nay. Được biết, hiện có khoảng 20 đơn đặt hàng cho mẫu Cooper 6 cửa này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.