CEO Google nhận lương thưởng gần 200 triệu USD

30/04/2017 20:24 GMT+7

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai lãnh gần 200 triệu USD tiền lương và thưởng trong năm ngoái, gấp đôi so với mức ông kiếm được năm 2015.

Theo CNN, đây là thông tin có được từ hồ sơ của công ty mẹ Alphabet của Google. Lương cơ bản của ông Pichai là 650.000 USD nhưng ông nhận được mức thưởng chứng khoán 198,7 triệu USD. CEO gốc Ấn được thưởng lớn vì “nhiều lần tung sản phẩm thành công”.
Pichai, một trong các giám đốc kỳ cựu của Google, lên ghế CEO vào năm 2015 khi doanh nghiệp cải tổ lớn. Ông Larry Page, nhà đồng sáng lập Google và là cựu giám đốc điều hành thì chuyển hướng sang tập trung phát triển nhiều doanh nghiệp mới là công ty con của hãng Alphabet.
Dưới sự dẫn dắt của ông Pichai, Google tăng doanh thu từ mảng quảng cáo chính và mảng kinh doanh Youtube. Hãng cũng đầu tư vào công nghệ mới, phần cứng và điện toán đám mây. Năm ngoái, Google công bố mẫu điện thoại thông minh mới, một bộ tai nghe thực tế ảo, một bộ định truyền và một loa thông minh điều khiển bằng giọng nói tương tự như Amazon Echo.
Các sản phẩm mới đem lại nhiều trái ngọt cho hãng công nghệ hàng đầu Mỹ. Mục “doanh thu khác” của Google bao gồm dịch vụ phần cứng và điện toán đám mây đạt gần 3,1 tỉ USD trong quý kinh doanh gần nhất, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Cổ phiếu Google cũng tăng mạnh trong năm 2017 và vừa giúp hãng lần đầu tiên đạt giá trị thị trường trên 600 tỉ USD hồi tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.