CEO Hoàng Song Hà: Muốn thành công, cần Tận tâm và Học hỏi

27/07/2022 19:30 GMT+7

Có cuộc sống nhiều người mơ ước, thế nhưng CEO của Thiên Ý Pharma và Tín Đồ Hàng Hiệu vẫn luôn tận tâm tận lực mỗi ngày. 3 bài học thành công được nữ doanh nhân Hoàng Song Hà chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng kinh doanh và khởi nghiệp.

Doanh nhân Hoàng Song Hà là nhà sáng lập Công ty Thương mại điện tử Tín Đồ Hàng Hiệu và hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Ý Pharma. Vừa trở về với giải thưởng Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2022, Hoàng Song Hà vẫn tiếp tục quay trở lại sự bận rộn thường ngày với công việc vận hành các công ty.

Để chuyển mình thành một nữ doanh nhân thành đạt, nữ CEO Hoàng Song Hà không ngừng học hỏi cái mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, việc tìm kiếm kiến thức cả trong sách vở, thị trường, từ những khách hàng tiềm năng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc điều hướng chiến lược kinh doanh. Dưới đây là một số bài học mà nữ CEO trẻ Hoàng Song Hà đúc kết sau ngần ấy thời gian va vấp và chinh chiến với các thành công hiện có.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Lấy khách hàng làm trọng tâm nghĩa là doanh nghiệp luôn chú trọng, hướng mục tiêu vào những nhu cầu của khách hàng. Và trên thực tế thì đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong dịch vụ khách hàng. Đây là bài học quan trọng nhất được CEO Hoàng Song Hà rút ra sau nhiều năm kinh doanh từ thời trang cho đến chăm sóc sức khỏe.

Chị chia sẻ rằng: “Khách hàng ở đây không chỉ là những người mua hàng, mua sản phẩm hay dịch vụ. Đội ngũ nhân sự công ty cũng chính là khách hàng của chúng ta. Điều cốt lõi để có được thành công ngày hôm nay đó là tôi luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu, tận tâm trong công việc, lắng nghe khách hàng và đồng hành cùng cộng sự”.

Vốn nhận thấy rằng nhiều doanh nghiệp thất bại bởi họ chỉ chú ý đến lợi nhuận trước mắt mà bỏ qua nhu cầu của khách hàng, Hoàng Song Hà đã xây dựng một chiến lược khi hình thành chuỗi nhà thuốc vì cộng đồng Thiên Ý Pharmacy.

Một ví dụ cho thấy, ở mỗi cơ sở, sau ngày khai trương, Thiên Ý Pharma đều mở ra các cơ hội để khách hàng có thể chăm sóc miễn phí với các chương trình “Sức khỏe toàn dân” tổ chức đều đặn hằng tháng như: Vào ngày 5 và 15 hằng tháng là Ngày chỉ số vàng, khách hàng được đo các chỉ số miễn phí bằng máy đo kinh lạc hiện đại; ngày 10 hằng tháng là Ngày tân dược, khách hàng mua tân dược với giá gốc dành cho khách hàng có sổ lương hưu; ngày 25 hằng tháng, khách hàng sẽ được soi da miễn phí; và ngày 30 hằng tháng, các khách hàng có sổ hộ nghèo sẽ được nhận thuốc miễn phí.

Muốn thành công, trước hết, hãy làm việc với các tâm lớn nhất và dành toàn bộ tâm huyết của mình cho việc phục vụ khách hàng. CEO Hoàng Song Hà cùng đội ngũ Thiên Ý Pharma coi khách hàng như người thân và luôn trong tâm thế sẵn sàng lắng nghe, tư vấn tận tình. Sức khỏe của khách hàng chính là niềm tự hào của nữ doanh nhân trẻ.

Nhân lực là yếu tố quan trọng của một doanh nghiệp.

Điều đầu tiên chính là coi trọng người tài. Không có công ty hay doanh nghiệp nào phát triển mà không có đội ngũ nhân sự hùng hậu đi chung cùng một sứ mệnh. Nhân sự hợp với sứ mệnh của công ty thì chắc hẳn rằng con đường mà họ đi cùng cũng sẽ bền vững. Nhân sự sẽ cùng hiểu rằng mọi sản phẩm khi đưa ra thị trường đều phải có chất lượng tốt nhất. Từ đó, kéo theo việc khách hàng sẽ nhận được trải nghiệm tốt tương tự.

Hoàng Song Hà cũng chú trọng vào việc quản lý của mình, bởi CEO trẻ chia sẻ rằng, một công ty không phát triển khi đội ngũ không hợp tác, nguyên do đầu tiên sẽ đến từ việc quản lý đứng đầu. Đó là lý do CEO Hoàng Song Hà song song phát triển bản thân không ngừng nghỉ.

Đối tác tốt - Tăng thành công

Đây là một điểm cực kỳ quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh nào. Để đảm bảo việc hợp tác hiệu quả, cần chắc chắn quá trình tìm kiếm, trao đổi, thương thảo trước đó diễn ra minh bạch và rõ ràng. Đối tác cũng có ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty nên cần hết sức cẩn thận trước khi đi đến quan hệ lâu dài.

Kể từ khi kinh doanh thời trang, CEO Hoàng Song Hà đã có nhiều cơ hội tiếp cận với các khách hàng VIP, từ đó tạo bước đệm quan trọng để hình thành mối quan hệ và phát triển mở rộng đối tác của Thiên Ý Pharma về sau.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây, không chỉ đối tác là khách hàng, mà còn là các đầu mối để đưa sản phẩm ra thị trường. Đó là hệ thống các kênh bán hàng đa phương tiện. Hiểu khách hàng ở đâu để chọn đối tác phát triển sản phẩm phù hợp là bí quyết thành công. Điều này không chỉ có ở sự nhạy bén, mà còn là quá trình tích lũy và học hỏi.

Về sau, khi phát triển hệ thống những nhà thuốc thiện nguyện để giúp bà con có được một sức khỏe tốt hơn, việc lựa chọn các đối tác của Thiên Ý Pharma và Hoàng Song Hà cũng được cân nhắc và đặt ưu tiên lên hàng đầu. Lựa chọn những dược sĩ có kinh nghiệm, lựa chọn những nhân viên đồng hành có tâm và lựa chọn nhà phân phối có cùng định hướng là 3 yếu tố giúp phát triển thương hiệu thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.