CEO HTC Yves Maitre từ chức sau chưa đầy một năm

03/09/2020 16:10 GMT+7

HTC vừa thông báo Chủ tịch kiêm CEO Yves Maitre của họ đã từ chức vì lý do cá nhân, tức chưa đầy một năm sau khi ông đảm nhận nhiệm vụ tại công ty.

Theo Engadget, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Cher Wang một lần nữa đảm nhận vị trí CEO công ty. Trong thông báo của mình, HTC cho biết những hạn chế nghiêm ngặt về du lịch quốc tế do đại dịch Covid-19 đang diễn ra đã ảnh hưởng đến Maitre - người có phần lớn thời gian 11 tháng qua xa gia đình, giờ muốn quay trở về châu Âu. Hội đồng quản trị HTC đã chấp nhận đơn từ chức của Maitre.
Trong thời gian Maitre làm việc tại HTC, công ty đã cố gắng tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực thực tế ảo (VR) bằng cách mở rộng dòng tai nghe mô-đun Vive Cosmos và thậm chí còn giới thiệu các thiết bị thế hệ tiếp theo được cho là nhỏ gọn hơn. Mục tiêu tiếp theo của HTC là sự ra mắt của Vive XR Suite nhằm tập trung nỗ lực VR vào lĩnh vực kinh doanh. Cuối cùng công ty cũng phát hành smartphone 5G đầu tiên của mình là U20.
Mặc dù các nỗ lực được đưa ra nhưng cựu CEO Orange đã không thể xoay chuyển tình thế cho HTC. Quý 2/2020 chứng kiến khoản lỗ quý thứ 9 liên tiếp của công ty, lên đến 62 triệu USD - tăng so với khoản lỗ 57 triệu USD trong quý trước đó.
Sau một đợt sa thải vào tháng 12, công ty đã thông báo đợt sa thải tiếp theo vào tháng 6, mặc dù cả hai đều không rõ số lượng nhân viên bị ảnh hưởng. Nguồn tin thân cận cho biết, đợt sa thải gần đây không phải do Maitre thực hiện. Điều này cho thấy ông đã nộp đơn từ chức từ nhiều tháng trước.
Khi cô Wang trở lại nắm quyền công ty, cô không chỉ phải lo các vấn đề tài chính mà còn phải giúp HTC chiến đấu tốt trong lĩnh vực tai nghe VR độc lập thế hệ tiếp theo. Đồng thời, Wang cũng cần đảm bảo hoạt động kinh doanh smartphone của HTC ở trạng thái bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.