Lê Duy Hiệp - CEO Công ty truyền thông và Quảng cáo LDH Media chia sẻ: "Hiện tại TikTok Shop đang có tốc độ tăng trưởng tốt, và đây là một kênh bán hàng tiềm năng, nhưng phải thật sự am hiểu và nắm rõ quy trình, chính sách của nền tảng và đi theo hướng kinh doanh bền vững mới thật sự bán hàng hiệu quả được trên TikTok".
Để một người bán hàng mới tham gia vào TikTok, cần trải qua một số bước cơ bản như: Nghiên cứu thị trường và lựa chọn sản phẩm tiềm năng (Hay dùng thuật ngữ là "sản phẩm win"). Tiếp đến là xác định kênh bán hàng: Như livestream, làm video ngắn gắn giỏ hàng, affiliate, chạy quảng cáo…), lên kế hoạch sản xuất nội dung và chương trình khuyến mãi (trong đó các yếu tố như: Flash sale, chiết khấu, chương trình miễn ship, voucher hay các combo quà tặng…) giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
CEO Lê Duy Hiệp chia sẻ thêm: "Việc chọn sản phẩm chất lượng và dịch vụ hậu mãi cũng rất quan trọng khi bán hàng trên TikTok, vì sản phẩm chất lượng mới có thể kinh doanh bền vững và mở rộng thị trường, và chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp shop vận hành tốt các chỉ số như lượt đánh giá, trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng doanh thu và cơ hội bán hàng trong tương lai".
Bình luận (0)