CEO Mark Zuckerberg công bố hướng đi tương lai của Facebook

13/04/2016 11:10 GMT+7

Facebook đã công bố những hướng đi sắp tới của hãng dành cho Messenger, Live Video, Chatbot, trí tuệ nhân tạo và internet vệ tinh tại Hội nghị F8 thường niên diễn ra ở San Francisco (Mỹ).

Facebook đã công bố những hướng đi sắp tới của hãng dành cho Messenger, Live Video, Chatbot, trí tuệ nhân tạo và internet vệ tinh tại Hội nghị F8 thường niên diễn ra ở San Francisco (Mỹ).

Mark Zuckerberg trên sân khấu Hội nghị F8 ở San FranciscoMark Zuckerberg trên sân khấu Hội nghị F8 ở San Francisco
Dưới đây là những điểm nhấn mà CEO Mark Zuckerberg và nhóm nghiên cứu tại Facebook công bố tại F8 năm nay, theo Venturebeat.

Chatbot đến với Messenger

Facebook thông báo rằng hãng đã mở ra phiên bản beta của Messenger platform, công cụ cho phép các chuyên gia phát triển toàn cầu xây dựng chatbot cho ứng dụng nhắn tin hiện có hơn 900 triệu người dùng của Facebook.

Điều này có nghĩa là, bây giờ bạn có thể tương tác với một nền tảng dựa trên sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) ngay trong Messenger.

Livestream API mở cho các nhà phát triển

Facebook công bố một tập hợp các đối tác sản phẩm hỗ trợ cho dịch vụ livestreaming của hãng, cùng với việc mở Live API cho các nhà phát triển để họ tích hợp khả năng phát sóng trực tiếp lên Facebook vào nhiều thiết bị.
Facebook đang đặt rất nhiều kỳ vọng với Facebook Live
Internet vệ tinh sớm thành hiện thực

Mark Zuckerberg cho biết chương trình Internet.org của công ty sẽ phóng vệ tinh đầu tiên trong vài tháng tới. Theo Zuckerberg, dịch vụ internet vệ tinh của công ty sẽ giúp hơn 25 triệu người trên thế giới có thể truy cập trực tuyến.

Máy ảnh đĩa bay 360 độ

Facebook tạo ra (cũng sẽ mở mã nguồn) một máy ảnh 360 độ có hình dạng đĩa bay, có chức năng ghi lại hình ảnh thực tế ảo cho tai nghe Oculus Rift của hãng. Cùng với máy ảnh, Facebook đã xây dựng phần mềm để nối các đoạn phim lại với nhau như một video 360 độ hoàn chỉnh.
Máy quay 360 độ có hình dáng kiểu đĩa bay được Facebook giới thiệu
Bot Engine dạy chatbot phải nói gì

Facebook đã công bố sự ra mắt phiên bản beta của Bot Engine, một công cụ có chức năng giảng dạy chatbot phải nói gì trong các tình huống cụ thể. Công cụ này được phát triển từ nhóm Wit.at Messenger, do Phó chủ tịch Messenger là David Marcus điều hành.

Mở Instant Articles đến các nhà xuất bản

Như đã hứa, Facebook đã mở Instant Articles cho tất cả các nhà xuất bản, cho phép bất cứ ai cũng có thể nhập nội dung của họ vào mạng xã hội và thêm nó trực tiếp vào Newsfeed của người dùng.
Instant Articles đã được mở đến các nhà xuất bản như hứa hẹn của Facebook
Account Kit: đăng nhập vào ứng dụng không cần mật khẩu

Tại F8, Facebook cũng đã ra mắt tính năng Account Kit, cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng hoặc dịch vụ mà chỉ cần sử dụng số điện thoại hoặc email. Facebook cho rằng Account Kit sẽ giúp người dùng ứng dụng đăng nhập dễ dàng hơn.

Nói về tương lai VR và AR

Mark Zuckerberg cũng đã nói về công nghệ thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR) trong tương lai. Ông cho biết, VR và AR sắp tới sẽ có thể truy cập bằng một thiết bị mạnh mẽ trông giống như một cặp kính bình thường. Ước tính từ Digi-Capital cho biết, VR và AR được kỳ vọng sẽ mang đến doanh thu 120 tỉ USD cho các doanh nghiệp vào năm 2020.
Kính thực tế ảo trong tương lai của Facebook sẽ rất giống với kính thường
Nút Save to Facebook

Facebook đã tạo ra nút Save to Facebook trên tất cả trang web, nơi người dùng có thể lưu lại những trang web mà họ tìm thấy trên mạng để xem lại sau này trên Facebook thông qua máy tính, smartphone hoặc tablet. Facebook giới thiệu nút Save trong năm 2014 và đã được sử dụng bởi 250 triệu người dùng mỗi tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.