CEO Microsoft nói gì về sự cố 'màn hình xanh chết chóc' toàn cầu?

20/07/2024 14:27 GMT+7

Giám đốc điều hành Microsoft đã lên tiếng về sự cố gián đoạn dịch vụ do lỗi cập nhật CrowdStrike.

Theo Mashable, sáng 19.7, hàng loạt máy tính Windows trên toàn cầu gặp phải sự cố gián đoạn hoạt động khi rơi vào tình trạng 'màn hình xanh chết chóc', gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực quan trọng như hàng không, ngân hàng, y tế và truyền thông. Nguyên nhân được xác định là do một bản cập nhật phần mềm bị lỗi từ CrowdStrike, công ty cung cấp giải pháp bảo mật cho Microsoft.

CEO Microsoft nói gì về sự cố 'màn hình xanh chết chóc' toàn cầu?- Ảnh 1.

CEO Microsoft đã lên tiếng về sự cố CrowdStrike ngày 19.7

CHỤP MÀN HÌNH MASHABLE

Trước tình hình này, CEO Satya Nadella của Microsoft đã chính thức lên tiếng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông khẳng định 'Microsoft đã nắm được tình hình và đang phối hợp với CrowdStrike để khắc phục sự cố'.

CrowdStrike cũng nhanh chóng đưa ra hướng dẫn khắc phục sự cố, tuy nhiên việc sửa chữa đòi hỏi phải khởi động lại máy tính ở chế độ an toàn (Safe Mode) và xóa tệp tin hệ thống theo cách thủ công, gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng nhiều máy tính Windows với nhu cầu duy trì hệ thống xuyên suốt.

Sự cố máy tính toàn cầu ảnh hưởng không thể đo đếm

Mặc dù sự cố đã gây ra nhiều xáo trộn, nhưng có một tin tốt là nó không liên quan đến các cuộc tấn công mạng hay hoạt động độc hại nào. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng nên cập nhật phần mềm thường xuyên để tránh gặp phải những sự cố tương tự trong tương lai.

Sự cố lớn này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng các bản cập nhật phần mềm trước khi phát hành rộng rãi, đặc biệt là đối với các phần mềm quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều hệ thống và dịch vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.