CEO Phạm Minh Tuyền: 'Tôi xác định nhân sự chính là linh hồn của Len's Decor'

30/11/2023 09:00 GMT+7

"Nhân sự là linh hồn của Len's Decor. Nhân viên đứng thứ nhất, khách hàng đứng thứ hai, và tôi chỉ đứng thứ 3" - Không chỉ nhấn mạnh vai trò của nhân sự trong việc phát triển doanh nghiệp và tạo nên giá trị của sản phẩm, CEO Len's Decor xác định phải xây dựng chính sách phúc lợi tốt để nhân viên được thụ hưởng tốt nhất.

Hơn 10 năm hình thành và phát triển, Len's Decor là một doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất có tiềm năng phát triển mạnh mẽ khi đang tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp. Và để có được chỗ đứng như hiện tại, Ban lãnh đạo công ty và CEO Phạm Minh Tuyền đã xác định nhân sự là một trong những yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững của Len's Decor.

Nhân sự là linh hồn của Len's Decor

CEO Phạm Minh Tuyền: 'Tôi xác định nhân sự chính là linh hồn của Len's Décor' - Ảnh 1.

Ông Phạm Minh Tuyền - Giám đốc Công ty Len's Decor

Ông Phạm Minh Tuyền - nhà sáng lập và Giám đốc Công ty Len's Decor chia sẻ, ông khởi nghiệp trong lĩnh vực này từ năm 2012. Thời điểm đó, chỉ có ông và 2 người cộng sự nữa cùng làm việc trong một căn phòng trọ nhỏ với những thiết bị đơn sơ và hầu hết làm bằng thủ công tại TP.HCM. Đến nay, Len's Decor có hàng trăm nhân viên, đồng thời có 3 nhà xưởng sản xuất lớn tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Thuận với quy mô hơn 4.200 m², được trang bị máy móc hiện đại và những người thợ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm có tuổi nghề lên tới 20 năm.

CEO Phạm Minh Tuyền: 'Tôi xác định nhân sự chính là linh hồn của Len's Décor' - Ảnh 2.

Những người thợ lành nghề, dày dặn kinh nghiệm là điều mà CEO Len's Decor luôn tự hào

 

Chia sẻ về tệp khách hàng, ông Tuyền cho biết Len's Decor hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp. Vì thế, mỗi một công trình, sản phẩm luôn đòi hỏi tính độc đáo, thậm chí độc nhất, khác biệt và có gu. Hiểu được những yêu cầu cao từ tệp khách hàng, nên đối với nhân sự ông cũng có những yêu cầu rất khắt khe trong quá trình thiết kế và thi công. Ông tự tin Len's Decor là một trong những đơn vị thiết kế - thi công có thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất. Những yếu tố này đã giúp Len's Decor mở rộng dịch vụ và có khách hàng trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam.

CEO Phạm Minh Tuyền: 'Tôi xác định nhân sự chính là linh hồn của Len's Décor' - Ảnh 3.

Nhà xưởng của Len's Decor tại TP.HCM

Để bắt kịp với quy mô mở rộng và phát triển, ông Tuyền cho biết Len's Decor luôn xác định nhân viên là linh hồn của công ty và đó là điều quan trọng nhất. "Nhân viên đứng thứ nhất, khách hàng đứng thứ hai, và cuối cùng mới là tôi. Khách hàng có thể sẽ buồn khi nghe tôi nói điều này nhưng thật ra chỉ khi nhân viên tập trung cống hiến thì họ mới có thể làm tốtlàm hết sức. Từ đó cho ra sản phẩm tốt. Và khách hàng chính là người được thừa hưởng điều đó. Khách hàng nhận được giá trị tương xứng với số tiền họ đã bỏ ra", vị doanh nhân trải lòng.

Vì lẽ đó, Len's Decor luôn được khách hàng tin tưởng và tiếp tục đồng hành ở những căn nhà thứ 2, thứ 3 và nhiều hơn nữa.

"Sẵn sàng cho đi hết những gì tôi biết"

Tại Len's Decor, văn hóa "tử tế" cũng được đội ngũ nhân sự thấm nhuần. Dù bận rộn với nhiều dự án song doanh nhân này luôn hết lòng hỗ trợ, cởi mở trao đổi, chia sẻ mọi kinh nghiệm và tự tin giao quyền để nhân viên có thể phát triển độc lập và toàn diện.

Đây cũng là lý do, Len's Decor là một trong những cái nôi sản sinh ra rất nhiều công ty thiết kế hiện tại từ các lứa nhân viên của công ty. "Tôi sẵn sàng cho đi hết những gì tôi biết để tạo được động lực và sức mạnh cho nhân viên của mình để phụng sự cho công ty và ngay cả việc tự bước đi con đường của họ. Tôi tin việc gieo hạt giống cho đi sẽ khiến nhân viên thấu hiểu thấm nhuần được văn hóa công ty" - nhà sáng lập Len's Decor chia sẻ.

CEO Phạm Minh Tuyền: 'Tôi xác định nhân sự chính là linh hồn của Len's Décor' - Ảnh 4.

Ở Len's Decor nhân sự là linh hồn của công ty

Bên cạnh sự mềm mỏng và tình cảm, CEO của Len's Decor thừa nhận ông là người rất quyết liệt trong công việc. "Tôi chấp nhận mất lợi nhuận nếu nhân viên gặp lỗi. Lỗi lần đầu mắc phải, lỗi không lường trước được tôi có thể bỏ qua. Tuy nhiên với những lỗi nhỏ lặp lại nhiều lần do sự chủ quan, tắc trách, tôi sẵn sàng cho nghỉ ngay" - ông Tuyền bày tỏ.

Có lẽ, cách quản lý này giúp vị CEO xây dựng được đội ngũ nhân viên nhiệt tình, đi đầu trong sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Ước mơ xây nhà tập thể cho nhân viên

CEO Phạm Minh Tuyền: 'Tôi xác định nhân sự chính là linh hồn của Len's Décor' - Ảnh 5.

Len's Decor thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm gắn kết đội ngũ nhân sự trong công ty

Ông Tuyền tâm niệm phát triển Len's Decor với triết lý "bổn phận ấm êm". Đối với khách hàng, "bổn phận ấm êm" là góp sức cùng khách hàng tạo nên không gian hạnh phúc, để vun vén cho tổ ấm của họ. Đối với nhân viên, "bổn phận ấm êm" là muốn đem đến những điều tốt đẹp cho nhân viên của Len's Decor.

Ngoài mục tiêu sự xây dựng Len's Decor lớn mạnh, ông Tuyền còn ấp ủ ước mơ xây dựng một ngôi nhà tập thể cho nhân viên ở xưởng. "Tôi luôn đau đáu về điều đó. Ước mơ này lớn nên tôi cần thời gian để hiện thực nó". Vị giám đốc không ngừng tự hào về những người thợ đã gắn bó với công ty từ những ngày mới thành lập. Chia sẻ về họ, ông nói: "Những người thợ lớn tuổi ở xưởng nếu không đủ sức khỏe để làm việc được nữa, tôi vẫn mời họ về dạy lại cho thế hệ sau. Tôi vẫn trả lương bình thường. Tôi làm vì cái tâm chứ không phải làm để mọi người thấy".

Chưa đủ điều kiện để thực hiện ước mơ xây nhà tập thể cho nhân viên, song CEO Len's Decor khẳng định vẫn đang nỗ lực để thực hiện giấc mơ của mình. Hiện tại, ông Tuyền luôn trăn trở và từng bước cải thiện, xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững, giúp đội ngũ nhân sự có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đơn vị thiết kế thi công Len's Decor:

Hotline: 0908901489

Facebook: https://www.facebook.com/LensDecor

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.