CEO PNJ Lê Trí Thông tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Cơ hội cho ai mùa 3’

0

Sếp Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ tiếp tục là một trong các sếp ngồi ghế nóng chương trình “Cơ hội cho ai mùa 3” để tìm ra những ứng viên tiềm năng có tố chất phù hợp với doanh nghiệp.

Với việc tuyển chọn được 3 ứng viên phù hợp tại mùa 2 và hiện vẫn đang phát triển công việc theo đúng định hướng. Năm nay CEO PNJ tiếp tục là một trong các sếp đồng hành cùng chương trình mùa 3.

Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó của các sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình để hiểu hơn về thị trường lao động, đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị sếp - người sử dụng lao động, từ đó có khả năng đánh giá đúng giá trị của bản thân và có cơ hội thay đổi tư duy, phát triển mạnh con đường sự nghiệp.

“Ấn tượng của tôi về chương trình mùa 3 là BTC đã tạo ra một bài toán khó hơn cho các sếp bởi vì ứng viên năm nay có chất lượng cao hơn so với năm ngoái, các cặp ứng viên đều rất tốt, để lựa chọn bạn nào vào vòng sau thì chúng tôi phải cân lên đặt xuống rất nhiều lần. Với riêng tôi, từ khi tham dự mùa 2, tôi không quan niệm vào đây để cạnh tranh, tôi cố gắng nhìn ứng viên từ nhiều góc độ khác nhau để tìm thấy những bạn có với “cơ địa” phù hợp với “cơ địa” của doanh nghiệp, và sau đó là cơ duyên để gắn bó với nhau lâu dài”, sếp Lê Trí Thông cho biết.

CEO PNJ Lê Trí Thông tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Cơ hội cho ai mùa 3’ - ảnh 1

Sếp Lê Trí Thông CEO PNJ - vị sếp nhận được nhiều sự yêu mến bởi những màn thuyết phục trí tuệ và giàu cảm xúc tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Cơ hội cho ai mùa 3”

Ở 2 mùa trước đây, theo format của chương trình, chỉ có ứng viên giành chiến thắng vòng 1 mới được vào vòng 2 để thi vòng thi chinh phục, rồi có cơ hội từ các sếp, chốt thương lượng cùng các sếp. Ứng viên không đủ lá phiếu sẽ phải ra về mà không được nhận cơ hội từ các sếp tham dự. Qua thực tế 2 mùa phát sóng, có những tỉ số suýt soát, những ứng viên tài năng phải ra về tay trắng, trong khi vẫn có sự quan tâm, bình chọn từ các sếp, khiến các sếp và khán giả xem truyền hình có đôi lúc tiếc nuối. Lắng nghe phản hồi từ nhiều nguồn, nhà sản xuất “Cơ hội cho ai” quyết định điều chỉnh luật chơi ở mùa 3, theo đó, những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng có năng lực tốt, thái độ tốt sẽ vẫn có thể được các sếp trao cơ hội sau chương trình, điều này được ghi nhận vào nội dung format mới của mùa 3.

“Điểm đáng quý ở chương trình năm nay là các ứng viên đến với “Cơ hội cho ai” không chỉ là cơ hội tìm việc, cơ hội đổi đời mà là cơ hội cho những con người cùng nhau làm việc cho cộng đồng cho xã hội”, ông Thông chia sẻ thêm.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn bởi đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, được các sếp ủng hộ rất cao, đặc biệt là ứng viên tham dự được trao nhiều cơ hội, cảm thấy hạnh phúc khi tham gia chương trình. Đây là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị truyền cảm hứng.

CEO PNJ Lê Trí Thông tiếp tục ngồi ghế nóng ‘Cơ hội cho ai mùa 3’ - ảnh 2

Chương trình mùa 3 ghi hình tại TP.HCM ở thời điểm thích ứng an toàn sau đợt dịch vừa qua

Một số ứng viên ở xa, đặc biệt là tại Hà Nội không thể thu xếp để vào tham gia ghi hình, đã được nhà sản xuất tổ chức ghi hình online - 2 đầu cầu, thông qua các nền tảng trực tuyến. Mặc dù cách xa về địa lý, cũng như gặp phải một số bất tiện nhất định khi không thể “mặt đối mặt” để đối đầu với đối thủ hay thuyết phục, thương lượng cùng các sếp, thế nhưng, bằng sự tự tin, năng lượng tuổi trẻ, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình, hầu hết những ứng viên tại đầu cầu Hà Nội đều nhận được những cơ hội việc làm xứng đáng cùng mức thu nhập phù hợp. Đây là một điểm đặc biệt thú vị trong “Cơ hội cơ ai mùa 3”, nó phản ảnh dấu ấn thời cuộc và tính thực tế của chương trình.

“Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” mùa 3 có sự tham dự của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh, từ bán lẻ, công nghệ, FMCG, viễn thông, truyền thông… “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” - Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 3 đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12 giờ thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 6.11.2021.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chuyện chưa kể về bầu Đức

Chuyện chưa kể về bầu Đức

Khí hậu ôn hòa, mưa thường xuyên và đất đai phì nhiêu màu mỡ, cao nguyên Bolaven (huyện Pắc Soòng, Lào) là một trong những nơi sản xuất ra loại cà phê arabica đắt nhất trên thế giới.

Đón đọc Ấn phẩm mừng ngày Doanh nhân Việt Nam của báo Thanh Niên

Đón đọc Ấn phẩm mừng ngày Doanh nhân Việt Nam của báo Thanh Niên

Đối diện với cơn bão giá lớn nhất trong lịch sử, các doanh nghiệp Việt Nam đã ứng phó thế nào? Những thăng trầm của Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam một thời lần đầu được tiết lộ. Bản lĩnh của doanh nghiệp Việt trước sóng gió từ bên ngoài ập đến.... sẽ được chuyển tải qua Ấn phẩm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 của báo Thanh Niên