Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk: 
Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng

Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk: Những gì tốt nhất phải dành cho người tiêu dùng

Thay đổi nhận diện thương hiệu sau nhiều thập kỉ đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng; "bội thu" giải thưởng, trong đó có những giải thưởng danh giá hàng đầu ngành dinh dưỡng thế giới... Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk khẳng định, "bí kíp" của Vinamilk là mọi sáng tạo, thay đổi đều có đích đến duy nhất: phục vụ người tiêu dùng.

Huyện Thái Thụy xác định phát triển kinh tế biển là hướng đột phá
Khát vọng Việt Nam

Huyện Thái Thụy xác định phát triển kinh tế biển là hướng đột phá

Với bờ biển dài 27 km, 3 cửa sông lớn hằng năm đổ ra biển một lượng lớn phù sa, vùng biển Thái Thụy có tiềm năng hải sản phong phú. Theo số liệu điều tra của Viện Nghiên cứu hải sản 1, trong vùng biển Thái Thụy có ít nhất 46 loài cá có giá trị kinh tế cao, 10 loài tôm, 5 loài mực...

Tiền Hải phát triển kinh tế mở rộng không gian hướng ra biển
Khát vọng Việt Nam

Tiền Hải phát triển kinh tế mở rộng không gian hướng ra biển

Tiền Hải là một trong 2 huyện ven biển đang đón làn sóng đầu tư mới, được ví như cánh tay phải của Thái Bình trong hành trình chinh phục biển. Những năm gần đây, kinh tế biển của huyện Tiền Hải ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh. Tiền Hải đã quan tâm, có bước đi thích hợp và những cách làm mới trong quy hoạch phát triển kinh tế

Hành trình đẩy con sóng ra xa, kéo chân trời gần lại
Khát vọng Việt Nam

Hành trình đẩy con sóng ra xa, kéo chân trời gần lại

Với lợi thế 3 mặt giáp sông, một mặt giáp biển, đường bờ biển dài 52 km, Thái Bình là tỉnh có "mặt tiền biển Đông" khá lớn đã và đang hội tụ những điều tốt bậc nhất biến khát vọng chinh phục biển trở thành hiện thực.

Người tái sinh những vòng đời cho bã cà phê
Khát vọng Việt Nam

Người tái sinh những vòng đời cho bã cà phê

Thưởng thức một ly cà phê được đựng trong chiếc ly cũng được làm từ bã cà phê - một hành vi tiêu dùng Net Zero đang hình thành trong giới trẻ ở TP.HCM.

Ái nữ nhà 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn:
Tôi có hướng đi riêng, dựa trên hiểu biết và đam mê của bản thân
Khát vọng Việt Nam

Ái nữ nhà 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn: Tôi có hướng đi riêng, dựa trên hiểu biết và đam mê của bản thân

Tôi liên hệ để phỏng vấn Nguyễn Jacqueline Tiên Thảo Hồng (Tiên Nguyễn, con gái của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn) thông qua người cha nổi tiếng của cô. Hơn 1 lần, ông Hạnh Nguyễn rào trước "con bé nhát lắm, ngại xuất hiện trên truyền thông", như một cách bảo vệ cô con gái cưng. Nhưng Tiên Nguyễn là cô gái 26 tuổi xinh đẹp, và tài năng. Không phô trương, cũng không tỏ ra khiêm tốn, Tiên Nguyễn khiến người đối diện cảm nhận một cách rõ ràng nhất đại diện của thế hệ Gen Z: tự tin, cá tính và đầy sáng tạo.

Chủ tịch HÐQT Vietravel Corporation Nguyễn Quốc Kỳ: Khó mấy Vietravel Airlines cũng phải bay
Khát vọng Việt Nam

Chủ tịch HÐQT Vietravel Corporation Nguyễn Quốc Kỳ: Khó mấy Vietravel Airlines cũng phải bay

Gần 3 thập niên gây dựng Vietravel trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại VN là cơ sở để ông Nguyễn Quốc Kỳ tự tin xây dựng hãng hàng không du lịch đầu tiên của VN. Nhưng có lẽ chính ông cũng không ngờ, bay là phương tiện nhanh nhất nhưng hành trình này cũng gian nan nhất.

Lên đỉnh núi Ngọc Linh thăm 'Quốc bảo Việt Nam'
Khát vọng Việt Nam

Lên đỉnh núi Ngọc Linh thăm 'Quốc bảo Việt Nam'

Cứ mỗi lúc muốn bỏ cuộc, câu nói "Cái gì tốt nhất luôn được ẩn giấu kỹ nhất" của Trần Bảo Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), lại nhấc đôi chân như muốn rụng ra của tôi tiếp tục bước về phía trước.

Ẩm thực Việt chinh phục thế giới
Khát vọng Việt Nam

Ẩm thực Việt chinh phục thế giới

Nếu giới trẻ trong nước đang mê mẩn trào lưu đồ nướng phô mai Hàn Quốc; sashimi Nhật Bản hay bánh bông lan tan chảy Đài Loan… thì ở ngoài kia, bánh mì, phở, bún bò VN cũng đang thành công chinh phục những tín đồ ẩm thực khắp thế giới.

Việt Nam tăng tốc giao thông xanh
Khát vọng Việt Nam

Việt Nam tăng tốc giao thông xanh

Đầu năm 2019, khi VinFast chính thức trình làng mẫu xe máy điện đầu tiên trên thị trường, chiếc VinFast Klara màu đỏ của tôi thu hút mọi ánh nhìn khi chạy trên đường phố TP.HCM. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, lại có người quay sang bắt chuyện, hỏi đây là xe gì, giá bao nhiêu và trầm trồ: "Xe êm ru, không có tiếng gì luôn ha". Chỉ vài tháng sau đó, những chiếc VinFast Klara trắng, xanh, đỏ… lần lượt xuất hiện ở khắp các tuyến đường.

Việt Nam sẽ bán gạo ‘xanh’ và không khí sạch
Khát vọng Việt Nam

Việt Nam sẽ bán gạo ‘xanh’ và không khí sạch

Việt Nam đang đẩy nhanh quá trình "xanh hóa hạt gạo" để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của thế giới về các sản phẩm có "nhãn sinh thái". Không chỉ phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, mục tiêu của Việt Nam hướng tới còn là bán tín chỉ carbon.

Việt Nam trên ‘hành trình xanh’
Khát vọng Việt Nam

Việt Nam trên ‘hành trình xanh’

Những cánh đồng chuối xanh ngắt, sóng lá dập dờn theo từng cơn gió khiến chúng tôi tạm quên đi cái nắng chói chang những ngày tháng 7 và cả nỗi lo thường trực về vấn nạn hạn hán đang hoành hành toàn cầu khi đi thăm mô hình nông nghiệp tuần hoàn của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Việt Nam, cứ điểm sản xuất của thế giới
Khát vọng Việt Nam

Việt Nam, cứ điểm sản xuất của thế giới

Hàng loạt tập đoàn lừng danh toàn cầu như Walmart, Amazon, Boeing, Carrefour, Central Group; Coppel (Mexico), IKEA (Thụy Điển)… sẽ đến VN tham dự sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế. Việc những ông lớn này xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy, khát vọng cứ điểm sản xuất của thế giới đã và đang dần rõ nét hơn.

Người không bán mình cho nước ngoài
Khát vọng Việt Nam

Người không bán mình cho nước ngoài

Năm lần bảy lượt từ chối "bán mình", làm gia công cho doanh nghiệp nước ngoài, ông Lương Vạn Vinh - nhà sáng lập Công ty CP hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo bảo: "Nếu gật đầu thì người dân nghèo sẽ phải mua hàng với giá cao hơn, bản thân mình lại quay sang làm thuê cho nước ngoài. Như vậy thì làm sao được?".

Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất giấy nền đa lớp in tiền polymer
Khát vọng Việt Nam

Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất giấy nền đa lớp in tiền polymer

Trên thế giới trước đây chỉ 2 nước là Úc và Anh có công nghệ sản xuất giấy đa nền in tiền polymer. Việt Nam vừa chính thức trở thành quốc gia thứ ba có một nhà máy tương tự thuộc một doanh nghiệp 100% vốn trong nước.

‘Vua nha đam’ Nguyễn Văn Thứ: Gieo đồng xanh để gặt mùa vàng
Khát vọng Việt Nam

‘Vua nha đam’ Nguyễn Văn Thứ: Gieo đồng xanh để gặt mùa vàng

Người dân Phan Rang (Ninh Thuận) vẫn nói vui, quê hương họ chính là nơi "nắng như rang, gió như phan", chỉ có cây xương rồng mới sống được. Nhưng, những năm qua, có một người âm thầm đi gieo những cánh đồng xanh để gặt mùa vàng trên vùng đất nắng gió khắc nghiệt này.

VinFast truyền cảm hứng cho doanh nghiệp Việt ra thế giới
Khát vọng Việt Nam

VinFast truyền cảm hứng cho doanh nghiệp Việt ra thế giới

Tối 15.8 (giờ Việt Nam) ghi dấu ấn quan trọng với thị trường tài chính VN khi cổ phiếu VFS của VinFast - hãng xe điện thương hiệu Việt - chính thức rung chuông giao dịch phiên đầu tiên trên sàn chứng khoán Nasdaq tại Mỹ. Sự kiện này không chỉ là cột mốc lịch sử trong lộ trình phát triển của VinFast mà còn truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt tự tin tiến ra thế giới.

“Ông trùm” jeans Việt: Tôi muốn có một nhãn hiệu thời trang chất lượng cho người Việt
Khát vọng Việt Nam

“Ông trùm” jeans Việt: Tôi muốn có một nhãn hiệu thời trang chất lượng cho người Việt

"Cô đang dùng sản phẩm của V-SIXTYFOUR (thương hiệu denim cao cấp của VITAJEANS) đúng không?" - ông Phạm Văn Việt hỏi ngay sau cái bắt tay khiến tôi giựt mình. Chiếc quần jeans của V-SIXTYFOUR tôi mua cách đây hơn 2 năm và không nghĩ "ông chủ" của nó có thể nhận ra sản phẩm của mình. Không để tôi kịp thắc mắc, ông Việt giải thích: "Tất cả sản phẩm đều do đích thân tôi duyệt từ màu sắc đến kiểu dáng. Những màu "độc" thế này, chỉ V-SIXTYFOUR mới có...". Từ quyết tâm tự làm ra chiếc quần jeans cho bản thân, gần 40 năm qua, ông Phạm Văn Việt, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jean (VITAJEANS) - người khai sinh thương hiệu đồ jeans cho người Việt - thừa nhận chưa một phút giây nào ông ngừng đam mê jeans, ngừng đam mê thời trang và khao khát xây dựng một nhãn hàng chất lượng cho người Việt, đưa ngành thời trang Việt Nam vươn ra thế giới.

Giấc mơ đưa đội tàu Việt ra biển lớn
Khát vọng Việt Nam

Giấc mơ đưa đội tàu Việt ra biển lớn

Trong gần 10 năm kể từ khi mua con tàu vận tải container đầu tiên, đến nay Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An đã trở thành công ty có đội tàu container lớn nhất và trẻ nhất VN. Nhưng trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, thuyền trưởng Vũ Ngọc Sơn, người cả đời gắn bó với những con tàu, không tự hào về thành tích đó. Khát vọng của ông là đưa đội tàu của Việt Nam tham gia vào "tuyến tàu chung" của thế giới. Từ đó, giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp trong nước, giảm phụ thuộc vào hãng tàu ngoại.

Từ hạt gạo làng ta vươn ra thế giới
Khát vọng Việt Nam

Từ hạt gạo làng ta vươn ra thế giới

Từ "Hạt gạo làng ta, có bão tháng 7 có mưa tháng 3" của Trần Đăng Khoa, gạo Việt ngày nay đã chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới. Đó là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng rất tự hào...

Sản phẩm có hồn tự nói lên câu chuyện gốm sứ Việt
Khát vọng Việt Nam

Sản phẩm có hồn tự nói lên câu chuyện gốm sứ Việt

Lớn lên bên chiếc nồi đất kho cá mộc mạc của mẹ, ăn cơm bằng chén gốm thô kệch ngay tại nơi có 18 lò gốm đỏ lửa, cậu bé Lý Ngọc Minh hồi đó nào đã nghĩ ngợi gì nhiều. Tình cờ một ngày thấy chiếc chén gốm màu xanh cô-ban điểm chỉ vàng đẹp tinh xảo của Tân Hòa Phát trong cuộc triển lãm gốm sứ tại Lái Thiêu (Bình Dương), cậu ngắm mãi không chán.

Xem thêm
Loại vàng
Giá mua
Giá Bán
Top