Cuộc đua social media trong nghề tóc
Đã qua rồi cái thời mà các chủ salon chỉ cần ngồi yên chờ khách hàng tới. Ngày nay, giữa cuộc chiến truyền thông đang ngày một khốc liệt giữa các thương hiệu tạo mẫu tóc, nếu bạn không thực sự nổi bật, bạn sẽ dễ dàng bị đào thải. Cũng đồng nghĩa với việc, xây dựng được thương hiệu là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công.
Hiểu rất rõ điều này, anh Tuấn Nguyễn (tên thật Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1989, người sáng lập Tuấn Nguyễn Hair Salon) đã bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân từ rất sớm. Sau 12 năm hoạt động trong nghề, ông chủ salon này đã trở thành gương mặt quen thuộc được yêu mến trên các video triệu view trên mạng xã hội. Cùng với sự nổi tiếng của anh, hệ thống salon làm tóc Tuấn Nguyễn đã mở rộng chi nhánh ra toàn quốc với 4 cơ sở tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Tuấn Nguyễn Hair Salon có hẳn một tệp khách hàng vô cùng phong phú thông qua lượt tiếp cận khủng của các mạng xã hội nổi tiếng. Trên nền tảng Tiktok, Tuấn Nguyễn Hair Salon sở hữu gần 450.000 lượt follow cùng 5,6 triệu lượt thích. Trên Youtube, kênh Tuấn Nguyễn Hair Salon Official được lập từ năm 2015 đã sở hữu nút bạc với 124.000 người theo dõi.
Tuấn Nguyễn Hair Salon thu hút đông đảo người xem bởi những video thú vị xung quanh nghề tóc và làm đẹp. Tại đây, người dùng mạng xã hội có thể theo dõi những màn biến hình ấn tượng, thay đổi ngoại hình chỉ bằng một kiểu tóc đẹp, đến cách chăm sóc tóc, tư vấn kiểu tóc phù hợp từng khuôn mặt, các kiểu tóc đang thịnh hành và được ưa chuộng,…
Chia sẻ những kiến thức marketing qua các khóa học hữu ích
Cũng trong quá trình xây dựng một quy trình marketing bài bản cho salon của mình, CEO Tuấn Nguyễn nhận thấy một khuyết điểm chung là sự thiếu chuyên nghiệp trong công tác truyền thông.
Và cũng vì lý do đó, CEO trẻ tuổi đã có tổ chức những buổi chia sẻ chuyên sâu về marketing nghề tóc, chia sẻ các bí quyết sống còn để có thể xây dựng thương hiệu thành công trong thời đại số thu hút hàng ngàn hair stylist và chủ doanh nghiệp ngành tóc tham gia.
Trong khóa học của mình, CEO Tuấn Nguyễn hướng dẫn học viên cách định hướng kênh truyền thông để có được tệp khách hàng như mong muốn; Cách lên ý tưởng kịch bản, sáng tạo nội dung video để giữ chân người xem và lên xu hướng; cách setup ánh sáng, quay chụp, edit video đơn giản bằng điện thoại; Cách chuyển đổi khách hàng từ nền tảng mạng xã hội hiệu quả,...
Ngoài marketing và truyền thông, CEO Tuấn Nguyễn còn chia sẻ các kinh nghiệm về chuyên môn, kỹ thuật nghề tóc,... Những kiến thức hữu ích này đã giúp cho rất nhiều nhà tạo mẫu tóc và salon tóc tăng trưởng doanh thu trong thời gian ngắn.
"Sau quãng thời gian đẩy mạnh truyền thông mạng xã hội, tôi nhận ra rằng sức mạnh của video marketing thực sự rất lớn. Nó có thể giúp cho thương hiệu salon tóc của bạn đến gần với hàng triệu khách hàng tiềm năng, từ đó dễ dàng chuyển đổi và gia tăng doanh thu. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ phát triển, mạng xã hội ngày càng phổ biến như hiện nay, việc xây dựng một kênh truyền thông dành riêng cho salon là điều không thể thiếu và phải nhanh chóng triển khai ngay lập tức" - CEO Tuấn Nguyễn chia sẻ.
Bình luận (0)