CEO 'xin 1 được 2' ở Shark Tank: Nếu vì đẹp, các nhà đầu tư đã chọn hoa hậu!

03/12/2017 14:03 GMT+7

Gây sốt với thương vụ 'xin 1 được 2' từ trong Thương vụ bạc tỉ Việt Nam , Thùy Trang, CEO của Emwear, cho biết cô đến với chương trình không chỉ vì tiền và chia sẻ thêm về lời đồn 'vì đẹp nên mới nhận được đầu tư'.

Dù ban đầu khá ngập ngừng khi quyết định tham gia Thương vụ bạc tỉ Việt Nam và chỉ có đúng 1 tuần để chuẩn bị trước khi quay hình, Thùy Trang, người sáng lập và CEO của thương hiệu thời trang đồ ngủ Emwear đã xuất sắc nhận được 2 tỉ tiền đầu tư cho 25% cổ phần công ty.
Tuy nhiên, đối với Trang, quan trọng hơn cả nguồn vốn là mong muốn tìm kiếm nhà đầu tư có kinh nghiệm nhằm giúp Emwear phát triển nhanh và tốt hơn.
Thùy Trang nhận được 2 tỉ đồng tiền đầu tư cho 25% cổ phần công ty trong Thương vụ bạc tỉ Ảnh: NVCC
Ngoài việc chuẩn bị các báo cáo, con số cần thiết về sản phẩm trước khi tham gia chương trình, CEO 9X này gây bất ngờ khi chia sẻ cô đã xem khoảng 30 - 40 tập Thương vụ bạc tỉ phiên bản Mỹ để có thêm kinh nghiệm thương thuyết với nhà đầu tư. 
Cô nói: “Mình có xem nhiều thương vụ thành công của các CEO nữ của phiên bản Mỹ. Điểm chung giữa Trang và các CEO nữ thành công đó là chuẩn bị tốt cho phần trình bày về bức tranh tài chính cho các nhà đầu tư cũng như dùng hết sự tự tin khi đưa ra những thông tin cần thiết một cách rõ ràng, minh bạch nhất”.
“Nếu vì đẹp, các nhà đầu tư đã chọn hoa hậu thay Trang”
Sau khi chương trình phát sóng, Thùy Trang lại nhận được vô số những bình luận tiêu cực về thương vụ thành công cho Emwear, bình phẩm các số liệu tài chính là quá “ảo” và thậm chí cả nghi ngờ “vì đẹp nên mới được nhận đầu tư”.
CEO 9X cho biết khi đi làm, cô cũng bình thường nhưng khi lên truyền hình thì “cố gắng” trang điểm một chút vì làm trong ngành làm đẹp cho phụ nữ, "mình không đẹp thì làm sao làm đẹp cho người khác được".
Thùy Trang nhấn mạnh thêm về Thương vụ bạc tỉ: “Khi các nhà đầu tư quyết định đầu tư, tất nhiên họ sẽ cân nhắc nhiều vấn đề. Nếu họ chỉ đầu tư cho một người đẹp, họ phải tìm những hoa hậu đang kinh doanh để đầu tư chứ đâu tới lượt Trang”. 
Trang nghĩ kết quả cuối cùng mới là thứ đáng quan tâm vì 4 nhà đầu tư đều đưa ra lời đề nghị gần như gấp đôi thì đương nhiên họ đã thấy được Emwear có tiềm năng phát triển


Về việc người xem có ý kiến trái chiều, cô nói: “Thật ra đối với một chương trình có thời lượng phát sóng ngắn, việc người xem cảm thấy không thỏa mãn là một điều bình thường. Trang nghĩ kết quả cuối cùng mới là thứ đáng quan tâm vì 4 nhà đầu tư đều đưa ra lời đề nghị gần như gấp đôi thì đương nhiên họ đã thấy được Emwear có tiềm năng phát triển. Còn những con số Trang đưa ra là dựa trên quá trình phát triển 2 năm qua của Emwear, là con số thực”.
Khởi nghiệp là để thay đổi
CEO 9X cho rằng khởi nghiệp là để thay đổi chứ không phải để thành lập một công ty mới, nếu các bạn trẻ có sản phẩm, dịch vụ tốt thì bạn cứ bắt đầu. Tuy nhiên, cô cũng chia sẻ thêm rằng những bạn trẻ muốn khởi nghiệp phải chuẩn bị tinh thần trước với những khó khăn, những điều bất ngờ không giống với dự định ban đầu và không nên sợ vấp ngã.
“Hầu như tất cả những người khởi nghiệp đều đi theo đam mê. Trang không bao giờ nghĩ phụ nữ khởi nghiệp sẽ gặp bất lợi, vì phụ nữ rất dễ xin lời khuyên”, Trang chia sẻ.
Bên cạnh đó, với Trang, việc có nhiều cố vấn đóng vai trò quan trọng trong việc khởi nghiệp. Cách đây một năm, Trang thường làm mọi thứ một mình nhưng sau này, cô đã tìm đến người có kinh nghiệm hơn khi cảm thấy phân vân không biết nên làm gì, và việc này giúp cô phát triển thêm công việc kinh doanh cũng như phát triển bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.