Cha không cần những tấm thiệp!

21/06/2015 17:29 GMT+7

(TNO) Những tấm thiệp trong Ngày của Cha (21.6) là một phần văn hóa của người phương Tây. Tuy nhiên những hình ảnh khuôn mẫu trong đó hầu như không có giá trị tôn vinh, ngược lại còn gây nhiều cảm xúc không tốt, theo BBC.

(TNO) Những tấm thiệp trong Ngày của Cha (21.6) là một phần văn hóa của người phương Tây. Tuy nhiên những hình ảnh khuôn mẫu trong đó hầu như không có giá trị tôn vinh, ngược lại còn gây nhiều cảm xúc không tốt, theo BBC.

Những tấm thiệp cho Ngày của Cha cần nhiều sự tôn trọng hơn - Ảnh: Reuters 
Tuy nhiên, trong xã hội nhiều biến động, tình cảm của người cha cũng cần sự phản ánh đúng với hình tượng thực tế của họ, chứ không phải theo khuôn mẫu, BBC lập luận trong bài viết về ngày 21.6.
Cụ thể, nếu tặng một tấm thiệp có hình chơi golf, không chắc người cha nào cũng có thể thích hoặc thực sự có quan tâm đến môn thể thao "quý tộc" này. Tương tự, hình ảnh về người cha với bia rượu cũng không hoàn toàn nói lên được tình cảm của người tặng thiệp, vì có thể nó... không nói lên điều gì về người cha ấy cả.
Điểm thứ hai không tốt trong những tấm thiệp là hình ảnh trêu chọc xung quanh những thói xấu hay nhược điểm của những người cha.
Theo BBC, đó có thể là một cách hài hước để những đứa con bày tỏ tình thương trong lúc họ không có thói quen ủy mị. Tuy nhiên, với một số người nhạy cảm, sự trêu chọc đó có thể trở thành hành động thiếu tôn trọng.
Lấy ví dụ một tấm thiệp đưa hình ảnh "Ông già cộc cằn nhất thế giới", trong đó viết: "Ông già cộc cằn nhất thế giới... từng đoạt huy chương vàng về thành tích tức giận, càu nhàu và phàn nàn... Xin gửi lời chúc mừng Ngày của Cha đến một nhà vô địch thật sự".
Tác giả kết luận rằng những người cha có thể vui vẻ, cười hạnh phúc chỉ cần con của họ hỏi về cách phân biệt giữa một con trâu và một con bò. Nhưng những trò trêu chọc của trẻ thơ hoặc người con trưởng thành trong Ngày của Cha thì không phù hợp và mang tính thiếu tôn trọng.
Trong Ngày của Cha, nếu không nghĩ ra cách nào đặc biệt để tri ân, chỉ cần gửi một tấm ảnh nghiêm túc của những người cha, hoặc đơn giản là "Chúc mừng Ngày của Cha".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.