Châm khát vọng - tưới kỹ năng mềm cho cư dân vùng thiếu sách

17/09/2019 10:56 GMT+7

Bạn trẻ ở tỉnh Trà Vinh đã đông nghẹt khán phòng trước khi “Hành trình từ trái tim”. Họ trông chờ để được cảm nhận được khát vọng, sự uyên thâm, trách nhiệm của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ngày 15.9, “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã nhận được sự quan tâm, chào đón không thể nồng nhiệt hơn từ tuổi trẻ tỉnh Trà Vinh. Một lượng khá đông bạn trẻ phải rung chân đứng bên cửa sổ hoặc ngồi lặng lẽ ngoài hành lang gần Hội trường lớn ĐH Trà Vinh mặc cho nắng trưa oi bức chiếu thẳng vào người để nghe trọn ven “Hành trình từ trái tim” truyền đạt các tâm huyết của Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ.
Rất đông bạn trẻ Trà Vinh đã phải chen lấn từ ngoài khu vực hội trường để cảm nhận hoạt động của “Hành trình từ trái tim” tại ĐH Trà Vinh

Rất đông bạn trẻ Trà Vinh đã phải chen lấn từ ngoài khu vực hội trường để cảm nhận hoạt động của “Hành trình từ trái tim” tại ĐH Trà Vinh

“Hành trình” thôi thúc tôi phải nghĩ nhiều hơn nữa!

Đó là chia sẻ của nữ sinh viên Lâm Trần Mộng Như, một bông hoa hiếm hoi tại khoa Điện công nghiệp, ĐH Trà Vinh sau khi nghe bài thuyết trình của TS Trần Hữu Đức, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Trung Nguyên Legend về nội dung cơ bản của 5 cuốn sách đầu tiên trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển lựa dành tặng cho 30 triệu thanh niên Việt Nam.
“Em phấn chấn vô cùng sau khi biết “Quốc gia khởi nghiệp” là phải làm sao và khát vọng lớn khác với khát vọng nhỏ, ước mơ cá nhân là như thế nào. Em sẽ thôi chờ đến ngày ra trường để làm kỹ sư điện bình thường nữa và em sẽ vừa cố gắng học thật tốt trong thời gian còn lại của khóa học, đồng thời hoạch định kế hoạch trở thành nhà đầu tư, nhà phân phối điện đến các thôn, làng, phum, sóc trên quê hương Trà Vinh của em. Còn nhiều nơi, nhiều gia đình không có điện xài lắm!”, Mộng Như bắt đầu trăn trở về trách nhiệm với quê hương mình.
Bạn trẻ Trà Vinh đã rất phấn khởi với “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng
 
Cũng đứng ngoài cửa sổ dán mắt vào hội trường, cũng cảm thấy thiếu tự tin về kỹ năng giao tiếp như Mộng Như, bạn Thạch Thị Hồng Cúc, chia sẻ: “Kế hoạch ngay từ đầu của em là học xong ngành y ĐH Trà Vinh sẽ về quê xã đảo Đông Hải, H.Duyên Hải làm việc mà mở thêm phòng mạch hay dịch vụ y khoa để phục vụ cho bà con. Cư dân xã đảo khó khăn về y tế lắm! Và em không ngờ bí quyết cải thiện khả năng giao tiếp, thấu hiểu tâm lý bệnh nhân,… lại có thể tìm học hỏi nhiều ở cuốn sách Đắc nhân tâm đến vậy. Sách Đắc nhân tâm thì em có nghe thoảng ở đâu đó rồi nhưng hôm nay em mới hiểu phần nào giá trị của nó, quan trọng nhất là có điều kiện thuận lợi để sở hữu. Ở Trà Vinh này khó mua được sách quý lắm”.
PGS-TS Trần Hữu Đức, Giám đốc Đào tạo, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cho biết “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách với hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại còn có 3 cuốn độc đáo dành tặng dịp này. Đó cuốn Khuyến học của Fukuzawa Yukichi viết về tinh thần công dân ra sao để quốc gia trở nên hùng mạnh; Nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill hướng dẫn cách có ý tưởng và thực hiện khát vọng khởi nghiệp làm giàu. Đặc biệt là cuốn Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung dạy cách tự tạo khí thế, uy tín, động lực để vượt qua thách thức, thất bại trên từng bước chân khởi nghiệp.
Hội trường ĐH Trà Vinh đã đông nghẹt bạn trẻ từ trước khi hoạt động chính của “Hành trình từ trái tim” diễn ra nơi này

Hội trường ĐH Trà Vinh đã đông nghẹt bạn trẻ từ trước khi hoạt động chính của “Hành trình từ trái tim” diễn ra nơi này

Không chịu khó đọc “Tủ sách nền tảng đổi đời” dù Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã mang đến tận tay cho bạn thì đó chắc chắn là sự thiếu sót quá lớn trong cuộc đời của bạn. Trước hết chính bạn có lỗi với tư duy của bạn!...

Hành trình xô ngã tâm lý ổn định trong cơ quan nhà nước

Ở góc cuối trong hội trường chật như nêm, Nguyễn Đức Sang, sinh viên Y dược ĐH Trà Vinh, cậu sinh viên chăm chú không rời mắt dõi theo từng hành động, lời nói của diễn giả - PGS-TS Trần Hữu Đức. Sang nói: “Chưa lần nào trong đời mà em được dự buổi thuyết trình sôi nổi với các mệnh đề lấy từ nước Mỹ, Hàn Quốc, Israel mà cảm nhận thực tế đến độ cầm nắm được như hôm nay. Vậy nên, dù em chưa kịp ăn sáng vẫn không cảm thấy đói, thay vào đó, em thấy trách nhiệm của bản thân đối với mọi người xunh quanh,…! Hành trình từ trái tim đã “gội rửa” cho em, em nghĩ mình cần có khát vọng lớn hơn nhưng không áp lực lắm vì thật ra có nỗ lực, sự kiên trì với kế hoạch sẽ làm được!”.
Gần 12 giờ trưa, nắng càng ngột ngạt hơn, cơ thể của hầu hết bạn trẻ Trà Vinh bị “tắm” bởi mồ hôi nhưng chúng tôi ghi nhận tất cả các bạn đã không bỏ về sớm - việc thường thấy của các bạn trẻ tại các hội thảo, giao lưu thông thường.
Ông Nguyễn Văn Vũ An, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Trường ĐH Trà Vinh, chia sẻ thực tế hiện nay nhiều sinh viên ra trường còn tâm lý làm thuê hơn làm chủ, kỳ vọng vào cơ quan nhà nước để làm trong khi khối công thì đang tinh giảm biên chế. Hoặc chỉ muốn đi làm thuê một công việc đúng chuyên ngành,… là những câu chuyện trăn trở của bản thân ông, cũng như tập thể ban lãnh đạo Trường ĐH Trà Vinh - một ngôi trường ở vùng duyên hải ĐBSCL, nơi có đến 22.000 sinh viên đang theo học.
Gần 12 giờ trưa, PGS-TS Trần Hữu Đức, Giám đốc Đào tạo, Tập đoàn Trung Nguyên Legend vẫn nhận liên tục các câu hỏi với nội dung khởi nghiệp từ bạn trẻ Trà Vinh

Gần 12 giờ trưa, PGS-TS Trần Hữu Đức, Giám đốc Đào tạo, Tập đoàn Trung Nguyên Legend vẫn nhận liên tục các câu hỏi với nội dung khởi nghiệp từ bạn trẻ Trà Vinh

Theo ông An, nhà trường gặp quá nhiều khó khăn trong bối cảnh thiếu sách hay cho sinh viên và không phải em nào cũng quan tâm đến việc đọc sách, thậm chí chê bai cách học từ sách do chỉ là chất lý thuyết, thiếu thực hành.
"Bất cứ thứ gì có giá trị trong xã hội đều được hình thành từ phương pháp luận, kiến thức mới dẫn tới sự thôi thúc sáng tạo, hành động,… mà có được và không có ngoại lệ. “Tủ sách nền tảng đổi đời” thấm đẫm tư duy biện chứng về thế giới quan tích cực của con người, thực tiễn gần gũi trong cuộc sống con người. Đọc và vận dụng những quyển sách này sẽ soi sáng đường cho mình đi, không đọc mà tự động làm hay chờ may mắn sẽ dễ thất bại. Tôi hết sức cảm kích Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ vì đã tạo ra Hành trình từ trái tim", ông An nhấn mạnh.
Trà Vinh là tỉnh thuần nông thuộc khu vực duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL, là tỉnh cuối nguồn sông Mê Kông nên chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, nước biển dâng trong thời gian gần đây. Trà Vinh nằm trong nhóm những tỉnh thành nghèo nhất vùng, đa tôn giáo với hơn 30% dân số là đồng bào Khmer sùng đạo. Tỷ lệ những người có điều kiện thuận lợi để tiếp cận sách quý là rất thấp, thậm chí việc đọc sách từ lâu rất xa xỉ với đa phần cư dân tỉnh này. Dịp này, “Hành trình từ trái tim” đã tặng gần 2.000 quyển sách tại Trường ĐH Trà Vinh và Thư viện tỉnh Trà Vinh.
  Bạn trẻ Trà Vinh biểu hiện cảm giác sung sướng sau khi uống ly cà phê Trung Nguyên

Bạn trẻ Trà Vinh biểu hiện cảm giác sung sướng sau khi uống ly cà phê Trung Nguyên

Hành trình từ trái tim: Thắp lửa khát vọng trên vùng đất mới trà vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.