Chăm sóc da mặt sau khi lăn kim như thế nào?

23/06/2018 15:40 GMT+7

Hỏi: Em mới tự lăn kim tại nhà nên da đang rất nhạy cảm, yếu. Em không biết nên chăm sóc da như thế nào, có nên dùng kem dưỡng hay kem chống nắng hay không? (Nhật Hạ - Phan Rang)

Đáp:
Thân chào bạn Nhật Hạ!
Lời đầu tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với sự băn khoăn, lo lắng của bạn về việc chăm dưỡng làn da sau lăn kim chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Như chúng ta đã biết thì lăn kim (liệu pháp vi điểm) là phương pháp để điều trị các vấn đề về da như mụn, sẹo rỗ, lão hóa hay da không đều màu… Khi sử dụng liệu pháp này quá trình sản sinh collagen sẽ tăng lên rất nhiều và khả năng hấp thụ dưỡng chất cung sẽ tăng lên rất cao.
Lăn kim sẽ tạo nên hàng ngàn vết thương nhỏ trên da để kích thích cơ thể sản sinh mô, tái tạo làn da. Đồng nghĩa với việc làn da của bạn sẽ rất “mỏng manh” dễ bị tổn thương sau lăn kim. Chính vì thế, bạn Nhật Hạ và quý độc giả cần phải tuân thủ các bước chăm sóc, cũng như lựa chọn sản phẩm cho da sau lăn kim dưới đây.
1. Giữ cho da sạch sẽ, thông thoáng
Đây là điều kiện tiên quyết để duy trì sự khỏe mạnh, sức đề kháng và vẻ đẹp cho làn da. Như đã nói ở trên khi lăn kim thì da bạn phải chịu hàng ngàn những vết thương nhỏ. Nếu không giữ da thoáng sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây hại.
Để làm sạch da bạn Nhật Hạ có thể dùng sản phẩm micellar water dịu nhẹ hoặc sữa rửa mặt chuyên dùng cho da nhạy cảm, với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Tiếp đó sử dụng nước muối sinh lý để sát khuẩn nhẹ nhàng mà không làm khô, hay tổn thương da. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước khoáng một lần nữa.
Giữ da luôn sạch sẽ, thông thoáng sau lăn kim
Giữ da luôn sạch sẽ, thông thoáng sau lăn kim
2. Bảo vệ da chống vi khuẩn tấn công
Bước này sẽ giúp làn da của bạn không bị viêm sưng, thậm chí vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng… Đây là điều cực kỳ quan trọng luôn được các chuyên gia đầu ngành khuyến cáo phải thực hiện.
Để bảo vệ da bạn cần dùng đến các loại kem kháng khuẩn ngay sau bước dưỡng và trước khi chống nắng để tạo một lớp màng bảo vệ. Nếu có tiền sử bị mụn rộp thì tốt nhất là quý độc giả nên dùng thuốc kháng sinh trước khi thực hiện liệu trình lăn kim.
3. Nuôi dưỡng làn da
Sau khi tự lăn kim tại nhà thì khoảng thời gian 2 - 5 ngày là thời điểm vàng để bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho làn da. Ngay sau khi rửa mặt, bạn hãy bôi các loại tinh chất giúp phục hồi, tăng sinh collagen để làm sáng, dịu da, chống lão hóa… thúc đẩy quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn.
4. Chống nắng
Sau điều trị 2 - 3 ngày thì tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp xúc với ánh nắng hoàn toàn. Thời gian tiếp theo tuyệt đối phải luôn bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài. Để đảm bảo không gây bất kỳ hiện tượng kích ứng nào cho da, bạn Nhật Hạ hãy luôn nhớ phải chọn sản phẩm không chứa cồn, silicon, chống được cả tia UVA và UVB.
Điển hình nhũ tương chống nắng vật lý Sakura Physical Daily Defense chẳng hạn. Sản phẩm này được điều chế từ các hoạt chất thiên nhiên chống ô xy hóa mạnh sẽ tạo nên một lớp lá chắn chống lại quá trình lão hóa da và sự tổn thương do tia UV gây ra.
Nhũ tương chống nắng vật lý Sakura Physical Daily Defense
Nhũ tương chống nắng vật lý Sakura Physical Daily Defense
Đặc biệt, công thức hoàn toàn không chứa silicon, dầu và cồn khoáng sản phẩm phù hợp sử dụng trong chống nắng bảo vệ da hằng ngày cho làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Đặc biệt, tác động dịu nhẹ, giảm tối đa nguy cơ kích ứng hỗ trợ bảo vệ da mỏng yếu giúp mang lại hiệu quả cải thiện làn da.
5. Chế độ ăn uống
Bạn Nhật Hạ lưu ý là ngoài việc chăm sóc da bên ngoài thì chế độ ăn uống sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục da.
Hãy bổ sung nhiều loại rau củ, hoa quả có chứa vitamin C, uống nhiều nước. Tránh các món ăn nhiều dầu mỡ, trái cây tính nóng như sầu riêng, mít, chôm chôm, thức uống có cồn hoặc chất kích thích. Các món ăn có thể làm da bị thâm như thịt bò, nước tương…
Ngoài ra, một lưu ý nữa là bạn không nên thức khuya vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, vừa khiến da nổi mụn, sạm nám nhé.
Chúc bạn Nhật Hạ sẽ nhanh chóng hồi phục và lấy lại vẻ đẹp cho làn da!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.