Chăm sóc làn da như thế nào khi phải ngồi điều hòa cả ngày ?

03/09/2018 10:32 GMT+7

Hỏi: Em thường xuyên phải ngồi điều hòa nên da hay bị khô, bong tróc, vùng khóe mắt đã xuất hiện vài nếp nhăn li ti nhỏ. Xin chuyên gia tư vấn giúp em nên chăm sóc da như thế nào? (Thu Thủy - Bình Thạnh).

Đáp:
Thân chào bạn Thu Thủy
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm Đẹp. Vấn đề mà bạn đang gặp phải cũng chính là nỗi niềm chung của rất nhiều chị em văn phòng hiện nay. Ngồi làm việc trong môi trường máy lạnh rất mát mẻ, “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”. Nhưng không vì thế mà làn da của chúng ta không bị tổn hại, xuống cấp.

Môi trường máy lạnh là một nguyên nhân gây lão hóa da sớm
Môi trường máy lạnh là một nguyên nhân gây lão hóa da sớm
Đầu tiên phải kể đến đó là khiến da mất nước, trở nên khô sạm, xỉn màu thậm chí căng rát, bong tróc. Khi làn da bị khô, thiếu độ ẩm thì chắc chắn rằng tính đàn hồi suy giảm, quá trình lão hóa đẩy nhanh hơn, xuất hiện những nếp nhăn xấu xí. Giống như tình trạng mà bạn Thu Thủy đang gặp phải.
Thêm vào đó sự thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột khi từ trong phòng máy lạnh ra bên ngoài và ngược lại khiến làn da bị “căng thẳng”, ảnh hưởng đến khả năng tái tạo. Nếu tình trạng này diễn da thường xuyên sẽ làm giảm sức đề kháng, khiến da trở nên nhạy cảm, xỉn màu…
Bởi vậy, nếu không muốn làn da trở nên tồi tệ hơn, già nhanh trước tuổi thì bạn Thu Thủy và chị em phải chăm sóc da kỹ càng với các bí kíp dưới đây:
1. Uống đủ nước mỗi ngày
Để bổ sung nước cho da, giữ được sự ẩm mượt từ bên trong thì mỗi ngày bạn cần bổ sung cho cơ thể 2 lít nước. Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng nước lọc, nước hoa quả, nước canh. Vừa bổ sung nước vừa cung cấp thêm vitamin, khoáng chất cho cơ thể.
Bổ sung nước thường xuyên để tăng cường độ ẩm cho daBổ sung nước thường xuyên để tăng cường độ ẩm cho da
Đừng để đến khi cảm thấy khát với uống nước, cứ khoảng 30 phút đến 1 tiếng nên uống một cốc nước.
2. Xịt khoáng và thoa kem dưỡng ẩm
Để cấp ẩm tức thời khi da bị khô, căng thì một chai xịt khoáng là thứ mà chị em hãy luôn thủ sẵn trong túi xách. Bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày. Đặc biệt những người hay trang điểm, xịt khoáng sẽ giúp lớp phấn bám chặt hơn.
Đồng thời bôi kem dưỡng ẩm là điều không thể bỏ qua. Vào buổi tối và sáng sau khi thực hiện bước vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da. Những thành phần có trong kem dưỡng sẽ giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm, hỗ trợ chống lão hóa da.
3. Đắp mặt nạ thường xuyên
Tùy vào tính chất của da (da thường, da khô, da hỗn hợp, nhạy cảm…) mà bạn lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da phù hợp. Mỗi tuần nên chăm chỉ đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tối để dưỡng ẩm, sáng mịn và tươi tắn làn da.
Một trong những loại mặt nạ rất được phái đẹp ưa chuộng hiện nay mà bạn Thu Thủy có thể tham khảo đó là mặt nạ ngủ Sakura. Sản phẩm này được bào chế theo công thức riêng, từ những thành phần thiên nhiên. Đặc biệt là thành phần Hyaluronic Acid, Collagen Marine… sẽ cung cấp rất nhiều độ ẩm cho da, phục hồi tổn thương mà da gặp phải vào ban ngày, làm dịu da hiệu quả.
Đắp mặt nạ 2 tuần/ lần để hồi phục, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh
Đắp mặt nạ 2 tuần/ lần để hồi phục, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh
Kết cấu của mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream là dạng gel nên rất mát lạnh, không chỉ thẩm thấu nhanh mà còn mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho người sử dụng.
4. Ngủ một giấc ngắn vào buổi trưa
Nhiều chị em không biết rằng một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da được thư giãn. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cô nàng có thói quen ngủ 15 - 20 phút vào buổi trưa sẽ có làn da tươi tắn, khỏe khoắn.
5. Cải thiện nếp nhăn vùng mắt
Đối với vùng da mắt Thu Thủy hãy chăm chỉ massage vào mỗi tối để giảm nếp nhăn. Cách làm rất đơn giản chỉ cần dùng ngón trỏ bên phải đặt ở đuôi mắt và ngón trỏ tay trái đặt ở khóe mắt dưới. Sau đó kéo ngón trỏ tay trái lên trên, còn bên phải thì kéo xuống dưới. Thực hiện nhiều lần sẽ vừa giúp thư giãn vùng mắt, vừa cải thiện nếp nhăn.
Đồng thời đắp mặt nạ cho vùng mắt bằng các nguyên liệu như thiên nhiên như đu đủ và bạc hà, dầu olive, hay dứa để dưỡng vùng da quanh mắt thêm mịn màng.
Thêm một mẹo nhỏ cho bạn hãy đặt thêm một chậu cây xanh, bể cá nhỏ để trên bàn làm việc vừa hỗ trợ tăng độ ẩm, vừa thanh lọc không khí.
Với công việc văn phòng thì chắc rằng bạn khó có thể thay đổi không gian, môi trường làm việc. Nhưng bạn Thu Thủy và chị em có thể hoàn toàn khắc phục được các vấn đề gặp phải, giúp da hết khô, luôn mềm mại, khỏe mạnh.
Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp, tươi tắn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.