Chăm sóc người cao tuổi: Xử trí chuyện ‘khó nói’ kiểu Nhật

10/10/2017 17:02 GMT+7

Một trong những phương pháp giúp người cao tuổi mất kiểm soát bài tiết, luôn giữ được sự thoải mái và lòng tự tôn được áp dụng rộng rãi tại Nhật chính là lựa chọn sản phẩm chăm sóc vệ sinh phù hợp với khả năng đi lại.

Với triết lý nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, một trong những nhãn hàng tã giấy hàng đầu đến từ Nhật Bản, Caryn, ứng dụng kiến thức và công nghệ sản xuất tã giấy tiên tiến, đem đến sản phẩm tã dán Caryn cải tiến mới đi cùng những tính năng ưu việt dành riêng cho người lớn tuổi hạn chế khả năng vận động.
"Gia đình tôi và bà có cái duyên sống cùng nhau vì bà là vú nuôi của con trai tôi. Một ngày nọ, bà ốm nặng lắm và phải đi viện. Lúc đi tiểu ở viện phải ngồi bô, bà mắc cỡ; con trai tôi cởi áo khoác đồng phục học sinh để che cho bà. Nói nói: “Má, bây giờ má còn mắc cỡ gì nữa”. Thời điểm đó tôi và các con thay nhau trông bà, "canh" đúng giờ để bà đi tiểu đi tiêu tại chỗ", chị Liên (TP.HCM) kể về chuyện chăm sóc người phụ nữ lớn tuổi nhất gia đình.
Chị Liên kể tiếp, "Mãi về sau, con dâu tôi mang về một bịch tã dán Caryn để bà dùng thử và thấy rất hợp. Bây giờ bà đẹp lắm, da đẹp, mặt vui, gia đình tôi vì thế mà thêm yên tâm chăm sóc bà".
Gia đình chị Liên là một trong hàng chục nghìn hộ gia đình tại Việt Nam đang chăm sóc người cao tuổi. Đã trải qua không ít các khó khăn thường thấy khi chăm sóc cha mẹ già, nhưng chị Liên và các thành viên trong gia đình đã tìm ra được sản phẩm hỗ trợ đắc lực để giúp người bệnh thích nghi dần với những thay đổi mang tính nhạy cảm và dễ gây "e ngại" khi về tuổi xế chiều. Trên thực tế, vấn đề này có thể được giải quyết tốt chỉ bằng 2 điểm chú ý dưới đây:
Người chăm sóc dành nhiều sự quan tâm cho người bệnh
Có dân số già với 25% dân số đang trong độ tuổi nghỉ hưu, Nhật Bản luôn chú trọng ứng xử với người già bằng tình yêu thương và sự trân trọng. Bên cạnh chăm sóc thể chất, hãy nâng niu, động viên đời sống tinh thần cho ông bà, cha mẹ. Đôi khi, chỉ một lời hỏi han ân cần hay một cái ôm nhẹ mỗi ngày đã là đủ giúp người già có cảm giác được tôn trọng, yêu thương và lạc quan hơn trong cuộc sống.
Chọn sản phẩm chăm sóc bài tiết phù hợp
Sức khỏe giảm sút khiến cho những hoạt động thường ngày của người già trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là vấn đề vệ sinh cá nhân và kiểm soát bài tiết. Người Nhật sử dụng tã giấy để hỗ trợ nâng cao sự tự chủ vệ sinh cho người già và phân biệt rõ ràng công dụng của từng loại tã dán hay tã quần dựa vào khả năng đi lại của người dùng.
Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm phù hơp qua Mô hình chăm sóc toàn diện đến từ Nhật Bản
Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm phù hơp qua Mô hình chăm sóc toàn diện đến từ Nhật Bản
Mới đây, Caryn - một trong những thương hiệu tã dán hàng đầu đến từ Nhật Bản, dựa trên những nghiên cứu về tâm lý người dùng và ứng dụng những công nghệ cải tiến mới nhất đã tạo ra dòng sản phẩm tã dán siêu thấm ưu việt đặc biệt dành cho người hạn chế khả năng đi lại.
Để người lớn tuổi hạn chế khả năng vận động bớt cảm giác e ngại, nóng bí khi sử dụng tã dán cả ngày, Caryn cải tiến để tã dán mới trở nên mỏng nhẹ hơn, thoáng khí hơn mà vẫn siêu thấm hút nhờ tăng cường hạt siêu thấm. Hơn nữa, nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất tã dán tiên tiến của Nhật Bản, hệ rãnh thấm siêu tốc trong lõi bông của tã Caryn sẽ nhanh chóng dẫn chất lỏng thấm sâu, dàn đều, kết hợp cùng vách chống trào kép mang lại hiệu quả chống trào 4 chiều ưu việt, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng cả ngày, xua tan nỗi lo tràn tã.
Tã dán Caryn mới hiệu quả chống trào 4 chiều ưu việt, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng cả ngày
Tã dán Caryn mới hiệu quả chống trào 4 chiều ưu việt, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng cả ngày
Với những người già yếu bệnh phải nằm tại chỗ hoàn toàn, dùng tã dán cả ngày gây nỗi lo vi khuẩn và mùi hôi phát triển do ẩm ướt, bởi vậy tã dán Caryn phát triển công thức kháng khuẩn, ngăn mùi kết hợp tinh chất thảo mộc, giúp ngăn ngừa vi khuẩn và khử mùi hiệu quả.
Ngoài ra, người chăm sóc còn có thể dùng kèm miếng lót bổ sung dễ thay và tiết kiệm chi phí nếu sử dụng tã dán trên 4 miếng 1 ngày. Đối với người lớn tuổi cần thêm bảo vệ chống trào, nên sử dụng thêm tấm đệm lót là sản phẩm bổ trợ lót dưới cơ thể, ngăn chất thải tràn ra giường chiếu, giúp việc chăm sóc dễ dàng hơn.
Dành thời gian chăm sóc và lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp nhất chính là cách yêu thương chân thành nhất đáp đền lại công lao vô bờ bến của ông bà, cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.