Chạm trán con trăn hơn 100 tuổi ở Trung Quốc

18/12/2015 10:53 GMT+7

Một nhóm công nhân xây dựng đã hoảng hồn khi phát hiện 2 con trăn khi đang sửa chữa đường cao tốc ở thành phố Sở Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc . Một con trong số đó được cho là đã sống hơn 100 năm.

Một nhóm công nhân xây dựng đã hoảng hồn khi phát hiện 2 con trăn khi đang sửa chữa đường cao tốc ở thành phố Sở Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Một con trong số đó được cho là đã sống hơn 100 năm.

Con trăn dài 3,7 m vừa được phát hiện ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Các công nhân phát hiện bên đường cao tốc có một hốc lớn. Họ quyết định dùng khói để ép sinh vật bên trong bò ra ngoài. Tuy nhiên, cả nhóm đã hoảng hồn khi hai con trăn lớn từ trong hốc bò ra, theo Daily Mail.
Một con dài hơn 3,7 m, con còn lại dài 2,2 m. Các chuyên gia lâm nghiệp tiết lộ con trăn lớn hơn nặng 31 kg, có thể đã sống hơn 100 năm. Trong khi đó, con nhỏ hơn nặng 7 kg, sống khoảng 60 năm. Những người hiếu kỳ đã đổ xô đến đồn cảnh sát lâm nghiệp để nhìn tận mắt cặp trăn.
Một quan chức cho biết chúng đều là loài quý hiếm được bảo vệ ở Trung Quốc. Theo người dân địa phương, hai con trăn đã sống khá lâu tại đây.
“Tôi từng nhìn thấy con trăn nuốt cừu của tôi. Chúng ăn cả cừu nhỏ lẫn cừu lớn”, một người dân kể lại. Các nhà chức trách địa phương sau khi đo đạc kỹ lưỡng đã trả hai con trăn về với tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.