• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chặn nhập phế liệu vào Việt Nam

20/06/2018 06:30 GMT+7

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý phế liệu nhập khẩu vào VN.

Theo Tổng cục Hải quan, thời gian qua, hoạt động nhập khẩu phế liệu có nhiều diễn biến phức tạp, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao.
Đặc biệt, do không đáp ứng đủ các điều kiện, yêu cầu về bảo vệ môi trường đối với phế liệu nhập khẩu theo quy định của Bộ TN-MT, nhiều doanh nghiệp gian lận khai sai tên hàng, mã số hàng hóa hoặc sử dụng giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường giả khi làm thủ tục hải quan.
Do đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, TP chỉ đạo các Chi cục Hải quan trực thuộc tăng cường kiểm tra hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt đối với các hàng hóa có thông tin mô tả trên bản lược khai hoặc doanh nghiệp khai tên trên tờ khai hải quan là sắt, thép, nhựa, giấy đã qua sử dụng, có mã số khác với mã hàng hóa thuộc danh mục phế liệu được phép nhập khẩu.
Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi gian lận, nhập khẩu phế liệu không đáp ứng về điều kiện, yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, hiện có gần 8.000 container giấy và nhựa phế liệu đang tồn đọng tại cảng Cát Lái. 1/3 trong số đó đã được nhập về trên 90 ngày và đang có nguy cơ tiếp tục tồn lâu tại cảng. Đây là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc cục bộ tại cảng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng cũng như các hãng tàu và doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực xuất nhập khẩu ở cảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.