Chân Tử Đan cam tâm đóng vai phản diện vì Lưu Đức Hoa

22/09/2017 16:49 GMT+7

Lần đầu tiên hợp tác trong phim Truy long , Chân Tử Đan đã vì Lưu Đức Hoa mà cam tâm đóng vai phản diện, tạo bước đột phá trên màn ảnh.

Ngày 21.9, bộ phim Truy long do Vương Tinh đạo diễn, tổ chức buổi chiếu ra mắt tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự góp mặt của các diễn viên chính: Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa, Châu Lệ Kỳ, Hồ Nhiên và Từ Đông Đông.
Chân Tử Đan từng khắc họa thành công nhiều nhân vật truyền kỳ trên màn ảnh như Diệp Vấn, Trần Chân..., đến với bộ phim Truy long, anh đã hoàn toàn “lột xác” với vai phản diện Hào Què - một nhân vật có thật trong giới xã hội đen Hồng Kông thập niên 1960 - 1970.
Chân Tử Đan thẳng thắn nói, vai Hào Què khiến anh vô cùng hào hứng, nhưng cũng khiến anh cảm thấy áp lực gấp bội: “Tính cách nhân vật đầy tính thử thách, nhập vai đã khó, muốn thoát vai càng khó hơn. Vì vậy tôi nghĩ, có lẽ đây là lần cuối cùng tôi đóng vai phản diện”.
Chân Tử Đan lần đầu tiên đóng vai phản diện Hào Què
Để tái hiện hình tượng Hào Què một cách chân thật, Chân Tử Đan đã đến tận quê hương của Hào Què và tìm hiểu rất nhiều tài liệu liên quan đến nhân vật, thậm chí anh còn bỏ thời gian mấy tháng để học nói tiếng Triều Châu.
Mỗi lần Chân Tử Đan nhắc đến Lưu Đức Hoa khó mà giấu được vẻ hào hứng, anh cho biết từ trước đến nay đều mong có cơ hội hợp tác với Lưu Đức Hoa: “Ban đầu, tôi rất do dự không biết có nên nhận lời đóng vai phản diện Hào Què hay không, nhưng khi tôi biết Lưu Đức Hoa sẽ đóng vai Lôi Lạc, tôi đã lập tức nhận lời mà không cần suy nghĩ quá nhiều”.
Ngoài vai nam chính, Chân Tử Đan còn đảm nhận vai trò điều hành sản xuất, vì thế anh quyết định một mình thể hiện 3 giai đoạn cuộc đời của nhân vật Hào Què, từ một thanh niên nhà quê lần đầu tiên đến Hồng Kông mang theo bầu nhiệt huyết tuổi trẻ tràn đầy hy vọng vào tương lai, đến tên trùm buôn ma túy khét tiếng.
Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa lần đầu tiên hợp tác trong phim Truy long
Để phù hợp với tạo hình nhân vật Hào Què, mỗi ngày Chân Tử Đan đều bỏ ra 3 tiếng đồng hồ để hóa trang kỹ xảo: “Quan sát những người bạn Triều Châu xung quanh, tôi phát hiện người Triều Châu có một số đặc điểm như môi của họ khá dày, mũi cao và to, nhưng tôi lại không có những đặc điểm đó. Vì thế, tôi đã mời một chuyên gia hóa trang đến từ Mỹ để hóa trang cho phần miệng và mũi của tôi trông thô hơn. Có lẽ, từ nhỏ Hào Què đã thường xuyên đánh nhau nên hay bị thương, mũi hơi bị lệch cũng là lẽ đương nhiên”.
Ngoài ra, Chân Tử Đan còn phải tập luyện cách đi khập khiễng của Hào Què, cố gắng làm nổi bật từng đặc điểm của nhân vật.
Năm 1991, bộ phim Thám trưởng 500 triệu Lôi Lạc truyện ra mắt, Lưu Đức Hoa đóng vai Thám trưởng Lôi Lạc nhận được đề cử Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 11, còn bộ phim nhận tổng cộng 8 đề cử.
26 năm trước, Lưu Đức Hoa đã khắc họa thành công nhân vật Lôi Lạc. 26 năm sau trải qua quá trình rèn giũa kỹ năng diễn xuất, Lưu Đức Hoa nay đã trở thành Ảnh đế Kim Tượng Hồng Kông, chắc chắn sẽ đem lại cho khán giả một Thám trưởng Lôi Lạc sâu sắc và mưu mô hơn.
Sau 26 năm, Lưu Đức Hoa một lần nữa tái hiện nhân vật thám trưởng Lôi Lạc
Bộ phim Truy long lấy bối cảnh Hồng Kông thập niên 1960 - 1970 giai đoạn hỗn loạn nhất, xã hội thời đó không phân biệt trắng đen, chính tà không đối đầu, chỉ có tiền và quyền trong tay mới tìm được địa vị xã hội.
Tay đánh thuê A Hào (Chân Tử Đan đóng) và Thám trưởng Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa đóng), một người là kẻ lang bạt không sợ chết, dẫn theo đám anh em kiếm sống bằng đao gươm chém giết; còn một người là cảnh sát nhưng con đường thăng tiến bị cấp trên đàn áp và bị bọn xã hội đen đuổi giết. Một đen một trắng vốn ở thế đối lập, nhưng do thời thế tạo anh hùng, họ đã trân trọng tài năng của nhau, kết nghĩa anh em, tạo nên mối quan hệ tình nghĩa vững bền.
Bộ phim Truy long chính thức trình chiếu từ ngày 30.9, vào dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc, sẽ cùng chạy đua với hàng loạt bộ phim “nặng ký” như Phương hoa (đạo diễn Phùng Tiểu Cương), The Foreigner (Thành Long đóng), Không thiên lạp (Phạm Băng Băng và Lý Thần đóng), Bạn gái 2 (Trương Quân Ninh, Trần Tử Hàm, Tiết Khải Kỳ đóng)…
Đoàn làm phim Truy long ra mắt buổi công chiếu tại Bắc Kinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.