Theo SCMP ngày 6.2, cô gái ở Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc, đã đặt mua thuốc trị rắn cắn trên một nền tảng giao hàng nhanh, yêu cầu người chuyển phát nhanh ưu tiên giao hàng nhanh vì con rắn đã cắn cô.
Người chuyển phát nhanh là Yang Zhuofan (sinh viên đại học, làm công việc chuyển phát nhanh bán thời gian trong kỳ nghỉ) đã rất lo lắng trước yêu cầu này và đã trả lời ngay khi nhận được đơn đặt hàng.
"Chắc chắn rồi. Điều này không có vấn đề gì cả", chàng sinh viên trả lời.
Cô gái bị rắn cắn yêu cầu Yang mua thuốc từ một cửa hàng dược phẩm ở khu vực trung tâm thành phố và giao đến một phòng khám nhỏ ở vùng nông thôn gần đó.
Yang đã hoàn thành quãng đường 5km trong thời gian nhanh nhất có thể. Sau khi đến địa điểm, Yang nhắn tin cho khách hàng hỏi: “Bạn ơi, mình đã đến rồi. Bạn ở đâu?".
“Tôi nhìn thấy khách hàng là một cô gái 20 tuổi, trông cô ấy vẫn ổn nên tôi cảm thấy nhẹ nhõm”, Yang nói sau đó.
Khi lần đầu tiên nhìn thấy tin nhắn của khách hàng yêu cầu chuyển nhanh thuốc trị rắn cắn, anh đã rất sợ mình sẽ không đến kịp và nghĩ: “Không thể để khách hàng này chết”.
“Bây giờ tôi mới thấy ý nghĩa của công việc chuyển phát nhanh không chỉ là gửi hàng cho người dân mà còn là cứu sống con người”, Yang chia sẻ.
Cộng đồng mạng đã ca ngợi hành động quyết đoán của Yang trong cuộc chạy đua để kịp thời giao thuốc cho cô gái bị rắn cắn.
“Tiếng xe của người chuyển phát nhanh này là âm thanh cảm động và đáng yêu nhất mà tôi từng nghe”, một người bình luận trên mạng xã hội Douyin.
“Nó thực sự làm tôi xúc động. Người chuyển phát nhanh đã phải đi thật nhanh”, một người khác nói.
Bình luận (0)