Chàng trai dành tiền mua nhà để gây quỹ học bổng cho sinh viên

11/01/2017 15:41 GMT+7

Thay vì lấy tiền kiếm được để mua một căn nhà sống, một chàng trai ở Canada lại dùng số tiền đó để gây quỹ học bổng học sinh viên ở trường học cũ.

Michael Robson, chọn cách sống cùng bố mẹ ở Scarborough, Toronto, Canada. Số tiền anh dành giụm được lại dùng để gây quỹ học bổng cho sinh viên ở trường cũ của mình là Trường ĐH Waterloo.
Theo trang CBC News, Robson nay 25 tuổi, anh đã tặng 10.000 đô la Canada (hơn 170 triệu đồng) dành giụm được để đóng góp vào quỹ học bổng mang tên Giải thưởng Phong trào Tập thể dành cho các sinh viên có công đóng góp cho cộng đồng sinh viên người Caribe, châu Phi và người da đen. Số tiền anh đóng góp sẽ được dùng trong vòng 5 năm.
Anh kể rằng, khi còn là sinh viên, anh đã được tạo nhiều điều kiện để tham gia các câu lạc bộ, và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những tổ chức hỗ trợ sinh viên da đen. “Tôi thật sự muốn đền đáp cho họ vì tôi biết họ cũng đang làm những điều như vậy cho các sinh viên khác”, anh chia sẻ.
Robson tốt nghiệp vào năm 2013 ngành học truyền thông, chuyên ngành thuyết trình. Anh hy vọng số tiền anh gây quỹ sẽ giúp mọi người nghĩ đến tập thể bằng việc cho đi.
Robson đặt ra kế hoạch quyên được 40.000 đô la Canada để mở một quỹ học bổng tại Waterloo và giải thưởng này sẽ được duy trì năm này sang năm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.