TNO

Chàng trai giả gái nhóm Chuồn Chuồn Giấy khuấy đảo cộng đồng mạng

22/04/2016 08:12 GMT+7

(iHay) Tuần qua, cái tên Thái Duy- trưởng nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy làm khuấy đảo dân cư mạng, sau khi anh hóa thân vào vai công chúa An Tư.

(iHay) Tuần qua, cái tên Thái Duy- trưởng nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy khuấy đảo cư dân mạng, nhờ hóa thân rất thành công vai công chúa An Tư của nhà Trần hy sinh thân mình làm cống phẩm cho quân giặc Nguyên Mông. Sự hóa thân tài tình của Duy làm cho khán giả hoàn toàn bị thuyết phục. iHay.vn đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng anh chàng đa tài này.

* Sau một năm thi Vietnam’s Got Talent, bản thân Duy và nhóm Chuồn Chuồn Giấy có thay đổi gì, Thái Duy có thể chia sẻ với bạn đọc không?
Sau một năm Vietnam’s Got Talent, bản thân Duy cũng như nhóm hận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả gần xa, có nhiều lời mời đi biểu diễn hơn. Đặc biệt nhóm có hội quán mang tên riêng là Chuồn Chuồn Giấy làm nơi diễn phục vụ khán giả. Cái được nữa là các thành viên nhóm trưởng thành hơn, có sức bền hơn trong các chuyến lưu diễn, có khả năng chịu đựng áp lực công việc nhiều hơn…
* Thái Duy từng cho biết là Chuồn Chuồn Giấy không phải là nhóm hài mà là nhóm kịch vậy tại sao lần này nhóm thi “Cười Xuyên Việt”?
Thú thật rằng, ngay từ ban đầu, chương trình không phải là “Cười Xuyên Việt” nhưng sau đó có sự thay đổi. Tham gia, nhóm có nhiều áp lực, miếng hài của nhóm không ồn ào, huyên náo, bùng nổ khán phòng, nhóm chỉ làm hài nhẹ nhàng thâm thúy. Nhưng nhờ chương trình này, nhóm được rèn luyện trong môi trường làm việc nghiêm túc, nhạy bén. Hình ảnh của nhóm đến gần khán giả hơn, thường xuyên gặp gỡ khán giả qua các chương trình phát sóng. Thành viên nhóm là dân “tay ngang” chưa qua đào tạo chuyên nghiệp, nên đôi khi hoang mang trong việc lựa chọn ý tưởng xây dựng kịch bản. May mắn là có anh em trong nghề, đạo diễn chương trình, cố vấn chương trình giúp nhóm.
Chàng trai giả gái làm náo loạn cộng đồng mạng 2
Chàng trai giả gái làm náo loạn cộng đồng mạng 3
* Nhóm chọn đề tài lịch sử có thấy mạo hiểm không, “thất thế” so với các nhóm thi sinh khác? Vì lịch sừ không thể diễn hài, mang nhiều tiếng cười cho khán giả.
Duy không nghĩ vậy, vì tiết mục đó là niềm tự hào của nhóm. Trong vòng thi chung kết “Vietnam’s Got Talent” nhóm mong ước mang kịch lịch sử lên sân khấu nhưng chưa có cơ hội thực hiện vì phải thay kịch bản vào giờ chót. Khi ấy, nhóm đành mang tiết mục chưa hay đến cho mọi người. Đó là nỗi day dứt mà nhóm chưa vơi đi được. Có cơ hội là nhóm cố gắng hết sức, bằng mọi giá vượt qua khó khăn. Nhóm đã khéo léo xây dựng hình tượng nhân vật, tướng giặc hài hước…để làm bật lên hình tượng công chúa An Tư. Và đã thành công, rất rất nhiều người hâm mộ, yêu thích tiết mục của nhóm. Nhiều khán giả cho biết là nhờ Chuồn Chuồn Giấy mới biết lịch sử nước nhà có công chúa An Tư, mong nhóm làm nhiều tiết mục lịch sử như thế nữa. Nhóm hứa mạnh dạn làm những tiết mục lịch sử để mang những truyền thống vẻ vang trong quá trình dựng nước và giữ nước của ông cha ta, tiếp cận đến khán giả trẻ.
Chàng trai giả gái làm náo loạn cộng đồng mạng 5Thái Duy –trưởng nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy
Chàng trai giả gái làm náo loạn cộng đồng mạng 6
* Khi hóa thân vào công chúa An Tư, Duy có khó khăn gì không, vì trước giờ bạn chỉ diễn vai hài hước. Còn công chúa An Tư là vai chính kịch, lại là hình tượng nhân vật lịch sử nữa?
Duy rất là sợ, ngay lúc tập Duy cũng chưa tìm cách diễn nào cho mình và nhân vật hòa quyện vào nhau. Thậm chí Duy bị hăm he cắt vai, thay đổi vai cho bạn trong nhóm nhưng nhờ sự động viên, chỉ dẫn tận tình của anh chị đàn anh, Duy thể hiện được khả năng của mình. Giờ mọi người gọi Duy với nick name là “công chúa An Tư” khiến Duy vô cùng hạnh phúc.
Chàng trai giả gái làm náo loạn cộng đồng mạng 8Thái Duy trong tạo hình nhân vật nữ
Chàng trai giả gái làm náo loạn cộng đồng mạng 9Thái Duy trong vai công chúa An Tư làm khuấy đảo cộng đồng mạng - Ảnh nhân vật cung cấp
* Mới thành lập, nhóm có khó khăn gì và được gia đình ủng hộ không?
Gần đây mới được các phụ huynh ủng hộ thôi. Hồi trước, ba mẹ các bạn tuyệt đối cấm đi diễn, nên các bạn thì nói dối gia đình để được đi diễn. Giờ, nhóm mệt mỏi tập kịch, các phụ huynh ủng hộ động viên, còn nấu chè, làm bánh mang đến để nhóm có sức lẫn tinh thần. Mới thành lập, nhóm không đảm bảo thu nhập cho anh em nên có nhiều bạn rời nhóm để tìm việc ổn định.
Giai đoạn đầu khó khăn của nhóm cũng đã qua, bây giờ mọi thứ đã ổn rồi, chính vì vậy hy vọng quý khán giả yêu thương, nhóm nhiều hơn để nhóm làm động lực. Nhiều lúc nhóm cũng muốn bỏ cuộc, dừng lại để các thành viên tìm việc khác. Song, nhờ tình yêu nghệ thuật, nhờ tình yêu và sự trân trọng đối với khán giả nên nhóm cố gắng cầm cự và phát triển.
* Cám ơn Thái Duy. Chúc bạn và nhóm Chuồn Chuồn Giấy thành công hơn nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.