Chàng trai trẻ từ chức thị trưởng để đi học đại học

13/12/2016 20:22 GMT+7

Một thanh niên ở Mỹ sau 2 năm làm thị trưởng, giúp thị trấn tốt hơn, đã từ chức để theo đuổi giấc mơ lấy bằng đại học.

Trang tin Daily Lobo của Trường ĐH New Mexico giới thiệu một sinh viên vừa tốt nghiệp khá đặc biệt: Đó là một thị trưởng của một thị trấn nhỏ, bỏ việc để đi học lấy 2 bằng đại học vì niềm đam mê.
Anh Diego Montoya, 29 tuổi, không nghĩ một ngày sẽ có bằng đại học, lại tốt nghiệp 2 bằng đại học sau đó. Vào ngày 16.12 này, Montoya sẽ bước lên bục nhận hai tấm bằng: Nghiên cứu về nước Mỹ và tiếng Tây Ban Nha của Trường ĐH New Mexico.
Lúc 25 tuổi, Montoya được bầu làm thị trưởng ở Magdalena, một thị trấn ở tây nam bang New Mexico, Mỹ, với khoảng 1.000 người dân. Thời điểm đó, anh trở thành thị trưởng trẻ tuổi nhất ở thị trấn này.
Là một thị trưởng, Montoya có rất nhiều việc để làm nhưng anh nói rằng mục đích chính của anh là “lắng nghe tiếng nói của người dân”.
Anh dành nhiều thời gian ở trong văn phòng làm việc để học hỏi thêm nhiều thứ. Montoya nói rằng: “Đó chắc chắn là cuộc hành trình nhiều trải nghiệm. Bạn học được nhiều điều, dù là ở một thị trấn nhỏ”.
Dưới sự lãnh đạo của Montoya, kinh tế của thị trấn này cho thấy đã tốt hơn so với thời kỳ khủng hoảng trước đó. Thế nhưng, trong suốt thời gian làm thị trưởng, anh không thôi mơ về một ngày được nhận bằng tốt nghiệp đại học.
Và kể từ khi làm thị trưởng, anh thường xuyên phải làm việc như một tình nguyện viên ở một trường học tại thị trấn. Ở đó, anh giúp nhiều học sinh trung học nộp đơn vào các trường đại học. Cũng chính công việc này thúc đẩy anh quay trở lại trường để học lấy bằng đại học.

tin liên quan

Lấy bằng cử nhân ở tuổi… 88
Ông Trương Hoan Quách, năm nay 88 tuổi, đã trở thành sinh viên tốt nghiệp lớn tuổi nhất Trung Quốc sau khi nhận bằng cử nhân quản trị của một trường đại học tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.
Một lý do khác khiến anh học đại học là vì ý muốn của người cha quá cố của anh.
Anh kể rằng lúc cha anh còn sống, ông là thường dẫn anh tới bưu điện nơi ông làm việc mỗi ngày. Cha anh đã ở đó để kiểm tra thư từ và trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Tây Ban Nha. Và thỉnh thoảng ông dạy anh đôi ba từ.
Vào năm 2008, cha anh qua đời sau một thời gian nằm viện. Trước lúc mất, ông nói với anh rằng ông mong anh được học hành đầy đủ. Nhưng cuộc sống gia đình anh trở nên khó khăn hơn từ đó và anh phải nghỉ học giữa chừng.
Sau 2 năm làm thị trưởng, Montoya quyết định từ nhiệm để đi học. Anh nói rằng anh nhớ tới lời khuyên của cha và hiểu rằng nên đi học đại học để có một tương lai tốt hơn.
Với những bằng cấp có được, anh hy vọng sẽ có một công việc ở bộ ngoại giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.