Chàng trai 'triệu view'

04/02/2017 09:32 GMT+7

Sở dĩ được mọi người gọi “triệu view” là vì những chương trình truyền hình mà Đinh Trung Hiếu (30 tuổi, ở Vũng Tàu) “nhúng tay vào” đều thu hút hàng triệu lượt xem.

Hiếu chính là giám đốc sản xuất chương trình Thách thức danh hài mùa 1 và mùa 2, đồng thời cũng là người phụ trách sáng tạo nội dung các chương trình Đấu trường tiếu lâm, Vọng cổ Việt, Hoán đổi cặp đôi, Ai sẽ thành sao?... Đây là những chương trình thu hút hàng triệu lượt xem trên truyền hình, YouTube.
Chúng tôi hỏi: “Sao lại theo đuổi nghề sản xuất chương trình truyền hình?”. Hiếu trả lời: “Là do quá đam mê. Ước mơ trở thành người làm show truyền hình đã hình thành từ thuở nhỏ… Cứ thế mình không ngừng học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân để nuôi dưỡng và biến ước mơ ấy thành hiện thực”.

tin liên quan

Chàng trai mê tép cảnh ngàn USD
Phải gặp Huỳnh Quốc Thành - nhân viên ngân hàng tại TP.HCM, chiêm ngưỡng “gia tài” gồm hàng chục bể tép kiểng mới cảm nhận được niềm đam mê của anh chàng này.
Cũng theo Hiếu, suốt những năm làm việc, có những đồng nghiệp từng “chung xuồng” trong nhiều dự án, nhưng gặp những khó khăn, áp lực đã không còn theo đuổi nghề nữa. Ngược lại, với anh thì khác. Tuy cũng có những giờ phút căng thẳng ở trường quay, những lúc mệt rã rời, trắng đêm trăn trở với những ý tưởng… nhưng tất cả khó khăn ấy chưa một lần đánh gục Hiếu.
“Thú thật, chỉ cần nghĩ đến làm truyền hình thôi là có thêm cảm hứng để sống, để sáng tạo, làm việc”, Hiếu chia sẻ.
Tính đến nay, chàng trai 30 tuổi này đã đảm nhiệm nhiều vị trí như: biên tập, sản xuất, rồi đến giám đốc sản xuất, điều hành sản xuất, điều phối nội dung tại nhiều công ty giải trí đình đám ở VN.
Theo Hiếu, rất nhiều chương trình truyền hình, các chương trình giải trí đang phủ sóng tại VN đều phải mua bản quyền từ nước ngoài, có rất ít chương trình “made in VN”. Vậy nên Hiếu luôn đau đáu suy nghĩ “Tại sao không tạo ra những chương trình 100% của VN, từ ý tưởng của người VN và được người VN thực hiện?”. Chính vì thế, hiện tại Hiếu tập trung vào mảng sáng tạo nội dung, để tạo nên những format (định dạng) TV show (chương trình truyền hình) của người Việt.
“Tôi cực kỳ yêu quý, trân trọng giá trị văn hóa của nước mình. Chúng ta cứ mải miết mua các format của thế giới mà quên rằng VN có rất nhiều thứ hay ho để phát triển, cả về truyền hình lẫn điện ảnh, văn hóa, thời trang... Tất nhiên, nghề nào cũng lắm công phu, nhưng cứ cố gắng thì đều có thể biến thành hiện thực. Khó khăn là một bức tường, dù có cao đi nữa, nhưng nếu nỗ lực thì cũng sẽ vượt qua, và khi đó sẽ trở thành người giỏi”.
Hiện có khá nhiều người trẻ cũng muốn trở thành người làm nghề sản xuất truyền hình. Chia sẻ kinh nghiệm bản thân, Hiếu cho rằng: “Nghề sản xuất chương trình truyền hình cũng tựa như thân phận làm dâu. Nhưng nếu như những ngành nghề khác là làm dâu trăm họ thì cái nghề này có lẽ làm dâu cả ngàn họ. Làm sao để cân bằng giữa yếu tố thu hút khán giả và đảm bảo nội dung, nghệ thuật là một điều vô cùng khổ ải, trần ai. Tôi nghĩ rằng, khi làm nghề này, học hỏi những anh chị đi trước, quan sát và phát huy thế mạnh của bản thân, sống chết vì đam mê là những điều tiên quyết để có thể thành công”.
Hiếu cũng khoe rằng mới đây đã có cơ hội tham gia triển lãm truyền hình MIPCOM tổ chức tại TP.Cannes (Pháp). Nhờ vậy mở rộng được tầm mắt, học hỏi được nhiều điều hay và ấp ủ cho ra đời những chương trình truyền hình “made in VN” trong thời gian sắp đến.
Tự nhận mình là một người “tham lam” và nhiều hoài bão, chàng trai này tiết lộ sẽ tiếp tục chinh phục ước mơ lớn nhất trong đời mình, đó là bán format chương trình truyền hình của VN ra nước ngoài.
Đấy là chưa kể “chàng trai triệu view” còn ấp ủ đưa các tác phẩm văn học kinh điển của VN như: Chí Phèo, Tấm Cám, Số đỏ, Gió đầu mùa... thành những vở kịch dài trên truyền hình, đồng thời mong có cơ hội làm phim điện ảnh. “Tôi đam mê những gì liên quan đến truyền hình và điện ảnh. Tôi có đủ niềm tin và sự tự tin. Chỉ mong sao có sức khỏe tốt để lăn xả cùng niềm đam mê ấy”, Hiếu cười nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.