Các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) đã được dùng để viết email tùy chỉnh (custom email). Điều này cho thấy công cụ AI như ChatGPT có thể sớm đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Nắm bắt xu hướng này, Salesforce và Microsoft bắt đầu cung cấp sản phẩm tích hợp chặt chẽ hơn giữa chatbot và phần mềm của họ.
Theo CNBC, một video TikTok được lan truyền gần đây cho thấy cách ChatGPT được tích hợp với Google Sheets để viết tin nhắn LinkedIn tùy chỉnh cho các giám đốc điều hành về việc yêu cầu một cuộc họp. Có khoảng 10 công ty và các CEO trong một ngành được nhắm mục tiêu, công cụ này đồng thời còn tạo ra ghi chú tiếp cận khác nhau cho từng công ty.
"Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở một điểm uốn rất thú vị về cách chúng ta bắt đầu sử dụng AI trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, một điều không dễ tiếp cận chỉ sáu tháng trước, trước khi ChatGPT sẵn sàng ra mắt công chúng", Alex Klufas, người tạo ra video trên TikTok về cách dùng ChatGPT để tự động hóa email phục vụ việc bán hàng, tiếp thị hoặc kết nối cá nhân.
AI sáng tạo, bao gồm các công cụ sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như ChatGPT, đã dẫn đến sự bùng nổ không chỉ trong giới công nghệ mà còn với nhiều người dùng trên thế giới. Hiện Big Tech và các công ty khởi nghiệp đang chạy đua để tích hợp phần mềm có khả năng sản xuất nội dung giống với nội dung mà con người sẽ viết vào sản phẩm của họ. Theo ước tính từ các nhà phân tích, tính năng bán hàng sử dụng AI tổng quát được công bố gần đây của Microsoft có thể giúp công ty chiếm thị phần và giúp tăng thêm hơn 768 triệu USD doanh thu hằng năm.
Sản phẩm sắp tung ra thị trường
Hãng phần mềm công nghệ đám mây của Mỹ Salesforce hôm 7.3 đã công bố sản phẩm LLM có tên EinsteinGPT, sử dụng mô hình giống như ChatGPT. Nó có thể tự động viết email tiếp thị, một tích hợp được cho là hợp lý vì sản phẩm chính của Salesforce là ứng dụng web theo dõi tần suất nhân viên bán hàng liên hệ với khách hàng tiềm năng.
Microsoft hôm 6.3 nói sẽ tích hợp AI tổng quát dựa trên ChatGPT vào một bộ công cụ dành cho doanh nghiệp có tên là CoPilot. Một trong những tính năng chính của nó là sử dụng AI để tạo email. Trong một video minh họa, Microsoft cho thấy tính năng mới được tích hợp vào hộp thư Outlook, người dùng có thể dùng tính năng này để trả lời yêu cầu hoặc đề xuất thời gian gặp mặt với khách hàng. CoPilot đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, nhưng sẽ được phát hành cho khách hàng sử dụng Microsoft Viva Sales vào ngày 15.3.
Lo ngại về email lừa đảo
Có một số lo ngại rằng khả năng viết email của công cụ AI như ChatGPT có thể bị lạm dụng để gửi thư rác cho mọi người. Chatbot này cũng có khả năng được dùng để lừa đảo lấy mật khẩu riêng tư. "Chúng tôi thấy email rác được nhắm mục tiêu hàng loạt không thể phân biệt được với email chuyên dụng", các nhà phân tích của JPMorgan viết trong một ghi chú tháng này về ngành công nghiệp AI.
ChatGPT cũng dễ bị "ảo giác" hoặc bịa đặt. Nó chỉ dự đoán từ tiếp theo hoặc một phần của cụm từ dựa trên số liệu thống kê và không biết liệu nó có đúng hay không. Tuy nhiên, Microsoft mới đây cho biết sẽ dùng dữ liệu từ phần mềm của mình để làm cơ sở cho các câu trả lời đúng sự thật, ngoài ra còn có một nút "không thích" để người dùng nói với chatbot rằng đó là câu trả lời không hữu ích. Điều này giúp đào tạo mô hình để tránh sai lầm tương tự trong tương lai.
Dù vậy, giới hạn của ChatGPT vẫn có thể thấy rõ trong video TikTok của Alex Klufas. Mặc dù một số đề xuất là chính xác, nhưng một số CEO mà ChatGPT đề xuất để tiếp cận cộng đồng là cựu CEO hoặc không phải là giám đốc điều hành tại công ty. "Tôi nghĩ rằng bất kỳ ai sử dụng công nghệ này, đặc biệt khi nó mới ra đời, đều phải thực hiện việc thẩm định", Klufas nói.
Bình luận (0)