Châu Á hút sao phương Tây

03/07/2012 14:33 GMT+7

Chuyến lưu diễn hoành tráng của Lady Gaga cho thấy làn sóng "đi show" châu Á của các sao Hollywood.

Chuyến lưu diễn tại châu Á gây nhiều tranh cãi của ca sĩ Lady Gaga cuối cùng đã kết thúc. Dù không thể lường trước được sự phản ứng dữ dội của nhiều quốc gia: Hàn Quốc, Indonesia… nhưng ngôi sao nổi tiếng thế giới với phong cách lập dị vẫn rất hài lòng vì mức doanh thu khổng lồ mà nó mang lại.

Trong suốt 2 tháng vừa qua, chỉ riêng tại 7 địa điểm ở châu Á như Hồng Kông, Thái Lan, Nhật Bản… tour diễn Born This Way của Lady Gaga đã thu về 45 triệu USD, vượt xa so với thu nhập trước đây của nữ hoàng nhạc Pop Madonna. Trong đó, buổi biểu diễn đã mang về cho cô mức doanh thu cao nhất ở Singapore, tiếp theo là Bangkok (Thái Lan) và Đài Loan.

Cô là một trong số những nghệ sĩ đã chọn châu Á là điểm đến lưu diễn trong năm 2012 với hy vọng sẽ thu hút thêm một lượng khán giả tại châu lục đang chuyển mình mạnh mẽ nhất thế giới trong thời buổi phương Tây đang bị khủng hoảng kinh tế.

 

 
Lady Gaga đã thể hiện hình ảnh tương tự trong đêm diễn ở Đài Bắc (Đài Loan) hôm 18.5 - Ảnh: AFP

Tiếp sau Lady Gaga là sự đổ bộ hàng loạt của nhiều ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry, LMFAO, Maroon 5, Nicki Minaj, Jason Mraz, Avril Lavigne và Foster The People.

Chưa kể, Liên hoan Sonic mùa hè kéo dài 2 ngày trong tháng 8 ở Nhật Bản còn đưa các ngôi sao Rihanna, Green Day, Adam Lambert, Pitbull, Calvin Harris và Gym Class Heroes đến với fan châu Á.

Nhật Bản từ lâu đã là một trung tâm tổ chức lưu diễn của các nghệ sĩ phương Tây, nhưng 2 năm trở lại đây, nhiều nước châu Á khác đã trở thành điểm đến mới của họ, như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Indonesia.

Diễn tại châu Á cũng đồng nghĩa với việc các nghệ sĩ này buộc phải đồng ý cắt giảm cát-sê nhưng họ sẵn sàng làm điều này vì nhìn thấy cơ hội lớn trong việc phát triển thị trường. Theo thống kê, 50 tour diễn lớn nhất thế giới trong năm ngoái dù đa số đều diễn ra ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng đã giảm 8,7% so với năm trước đó.

Trong khi đó, châu Á tỏ ra hào hứng với các chương trình biểu diễn của các sao phương Tây. Chẳng hạn như Singapore, đảo quốc này đã “thông thoáng” hơn khi cấp visa và giấy phép cho các nhà tổ chức hòa nhạc đồng thời cũng giảm thuế đáng vào thù lao của nghệ sĩ.

Theo Phương Nam / SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.