Chạy bộ 100 km để nhặt rác

14/04/2019 10:39 GMT+7

Chiều tối 13.4, một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi thực hiện chiến dịch vừa chạy bộ kết hợp nhặt rác.

Các bạn trẻ đến từ Cộng đồng Không ống hút nhựa kết hợp cùng Let's Do It TP.HCM và Let's Do It Vũng Tàu. Các bạn tổ chức nhặt rác tại khu vực Q.1, TP.HCM sau đó kết hợp cùng chạy bộ tiếp sức 100 km từ TP.HCM đến Vũng Tàu để tái hiện hành trình rác thải và tiếp tục nhặt rác tại bãi biển Vũng Tàu ngay khi chạy đến nơi.

Những bạn trẻ yêu môi trường và hành động vì môi trường HOA NỮ
Let's Do It là một tổ chức phi lợi nhuận của những bạn trẻ yêu môi trường, thành lập từ năm 2015 để thực hiện các hoạt động dọn rác và phân loại rác. Năm qua tại TP.HCM, nhóm đã tổ chức được 9 chiến dịch lớn để nhặt rác ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Ngoài các tình nguyện viên tham gia nhặt rác, đội hình chạy bao gồm 6 bạn trẻ với sức khỏe, thể chất, khả năng chạy bộ, kiên trì và sự bền bỉ cao độ. Bên cạnh đó là đội hỗ trợ an toàn và y tế cho các bạn chạy. Sự chuẩn bị chu đáo cộng với sự quyết tâm cao, những bạn trẻ này mong muốn truyền tải được thông điệp hãy cứu lấy môi trường, vì một cuộc sống xanh và đẹp hơn.

Vũ Quốc Kiên, thành viên đội hình chạy bộ, cho biết ngay từ những ngày đầu thành lập cộng đồng, các bạn muốn thể hiện sự quyết tâm và kiên định để theo đuổi việc thay đổi thói quen sử dụng nhựa của con người. Điều này đòi hỏi tính kiên trì và dứt khoát.

Dọn sạch từng ngóc ngách... HOA NỮ
... đến những chỗ khó dọn nhất HOA NỮ

“Vì vậy bọn mình lựa chọn một việc nằm trong khả năng có thể làm được đó là chạy bộ và đây cũng là môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì rất cao. Việc thay đổi thói quen của 1 người về vấn đề rác thải là không hề dễ dàng. Cũng giống như việc bạn duy trì để hoàn thành chặng đua marathon vậy. Bạn sẽ muốn bỏ cuộc bất cứ lúc nào… Nhưng để đến được đích, bạn phải vượt qua được chính mình”, Kiên nói.

Nhiều lúc dù bị cho là dở hơi nhưng các bạn vẫn thực hiện sứ mệnh của mình nhằm thay đổi ý thức của mọi người xung quanh HOA NỮ
"Bội thu" rác khi chưa đầy vài phút HOA NỮ

Các bạn chọn chặng đường TP.HCM - Vũng Tàu vì muốn phản ánh chân thực nhất về hành trình của rác thải nhựa. Hầu hết rác thải nhựa đều đổ xuống sông, từ sông chảy ra biển… và tàn phá nặng nề môi trường biển.

Trao đổi với các chú lao công để phân loại rác sau khi thu gom HOA NỮ

“Quan trọng hơn là hiện tại tình trạng ô nhiễm biển đã lên đến mức báo động. Rất nhiều loài sinh vật chết, san hô chết, cá chết,… Biển đang rất cần chúng ta chung tay bảo vệ. Và cách bảo vệ tốt nhất đó là không xả thêm rác xuống biển”, Kiên đau đáu với mong ước của nhóm.

Sau khi tiễn và cổ vũ tinh thần để những thành viên trong đội hình chạy tiếp sức 100 km, những thành viên còn lại của Cộng đồng không ống hút nhựa và Let's Do It TP.HCM lại tiếp tục với hành trình nhặt rác dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bến Bạch Đằng.

Cộng đồng phi lợi nhuận Không ống hút nhựa là cộng đồng của những bạn trẻ yêu môi trường với sứ mệnh giảm thiểu rác thải, rác thải nhựa dùng một lần và nói không với đồ nhựa. Các bạn tạo tác động và thay đổi suy nghĩ, hành động của con người về việc nhận thức và hành động trước sự ô nhiễm nặng nề của rác thải nhựa.

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.