Cháy chợ Thượng Thanh, 1 người chết vì kẹt trong đám cháy

29/11/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Vụ cháy ki ốt tại chợ Thượng Thanh thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội xảy ra vào lúc 3 giờ sáng ngày 29.11, khiến 1 người chết, 4 người bị thương nhập viện.

Theo những người chứng kiến vụ hỏa hoạn này cho biết: vào thời điểm trên họ bất ngờ thấy lửa và khói đen bốc ra nghi ngút từ ki ốt của gia đình bà Trần Thị Nga (47 tuổi, ngụ ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) nằm trong chợ Thượng Thanh.

Do thời tiết hanh khô, cộng với việc ki ốt của gia đình bà Nga bày bán rất nhiều đồ tạp hóa dễ cháy như vải vóc, quần áo, đồ đạc gia dụng… nên chỉ trong vòng ít phút ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang đốt cháy 4 ki ốt liền kề.

Chứng kiến vụ hỏa hoạn, nhiều người ở gần đó đã khẩn trương dùng mọi biện pháp dập lửa, báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời tìm mọi biện pháp đưa những thành viên trong gia đình bà Nga thoát ra ngoài.

Chay-cho-Thuong-Thanh
Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Nam Anh

Không lâu sau khi tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn, Sở Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội đã điều động nhiều lượt xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Công an quận Long Biên cũng huy động toàn bộ lực lượng công an, dân phòng của 2 phường Thượng Thanh và Đức Giang đến hiện trường phối hợp cứu người, chữa cháy. Tới 6 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, dập tắt.

Thông tin từ lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Long Biên cho biết, vụ cháy ki ốt tại chợ Thượng Thanh đã khiến bà Vũ Thị Dịu (77 tuổi, ngụ ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) là mẹ đẻ của bà Nga bị tử vong. Nguyên nhân được xác định là chỗ bà Dịu nằm ngủ sâu trong ki ốt, khi xảy ra hỏa hoạn, người thân và lực lượng chữa cháy đã không thể tiếp cận để đưa ra ngoài.

Cũng theo thông tin từ Ủy ban nhân dân quận Long Biên, ngoài bà Dịu bị tử vong, vụ cháy ki ốt chợ Thượng Thanh cũng khiến bà Nga và 3 thành viên khác trong gia đình bị thương, phải nhập viện điều trị. Về tài sản, ước tính ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại khoảng hơn 1 tỉ đồng. Nguyên nhân ban đầu được cho là chập điện tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

>> Đài phát thanh Pháp bị hỏa hoạn
>> 2 người Việt thiệt mạng trong hỏa hoạn ở Đài Loan
>> Xưởng gỗ phía sau tòa nhà Kengnam tan hoang sau vụ hỏa hoạn
>> Lùi ngày cưới do hỏa hoạn tại Bar Luxury

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.