Cháy đồng cỏ sát Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, hàng trăm người hốt hoảng

Nhiều cán bộ, giáo viên, sinh viên và người dân xung quanh hoảng loạn vì lửa bốc cháy dữ dội, lan rất nhanh vì gió lớn.

Chiều 30.4, gần Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, thuộc ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) xảy ra một vụ cháy đồng cỏ hàng ngàn mét vuông khiến cho cán bộ, giáo viên, sinh viên và người dân xung quanh hoảng loạn vì lửa bốc cháy dữ dội, lan rất nhanh vì gió lớn.
Lực lượng PCCC huy động nhiều xe tham gia chữa cháy
Theo một cán bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, khoảng 13 giờ cùng ngày, nhiều giáo viên ở trong khu nội trú của trường thấy lửa và khói bốc lên từ những đám ruộng phía sau trường.
Nghĩ lửa do người dân đốt rạ chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới nên không ai chú ý. Nhưng bất ngờ gió thổi rất mạnh khiến cho ngọn lửa bốc cao nhiều mét, lan rộng vào khu vực của trường, nơi chủ yếu là cỏ dại, lau sậy đang bị khô héo do nắng hạn khiến cho cả khu vực đồng cỏ hàng ngàn mét vuông bốc cháy lan rộng, lấn sát vào khu tập thể của trường.
Khói bốc lên mù mịt không thấy đường đi khiến cho nhiều người đang sống trong khu vực nhà tập thể phải đóng cửa chạy ra ngoài, gọi điện cấp báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Sóc Trăng.
Bơm nước từ ao để chữa cháy
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng huy động hàng chục chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy xuống hiện trường dập lửa. Vừa phun nước từ các xe chữa cháy, Cảnh sát PCCC còn dùng máy bơm đặt xuống hồ cạnh đám cháy để bơm nước lên chữa cháy. Phải hơn một giờ đồng hồ sau, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.
Vụ cháy dữ dội làm hàng trăm người hoảng loạn
Theo nhiều người dân chứng kiến, đám cháy xảy ra có thể do người dân đốt rơm rạ chuẩn bị xuống giống nhưng thiếu kiểm soát để lửa bắt sang khu vực của nhà trường gây cháy dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.