|
Báo cáo với UBND TP, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý (BQL) đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (đại diện chủ đầu tư) cho hay, mức độ thấm xảy ra ở hầm nằm trong giới hạn cho phép và xuất hiện trong giai đoạn sau khi thông xe đường hầm. Hiện nhà thầu Obayashi đang khắc phục thấm và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8.2012.
Trong khi đó, Sở GTVT cho rằng các vấn đề về xử lý kỹ thuật như lún, thấm là rất quan trọng liên quan công tác bảo trì và tuổi thọ khai thác công trình về lâu dài, do đó BQL phải yêu cầu đơn vị tư vấn và nhà thầu có đánh giá đầy đủ để xây dựng quy trình bảo trì, xử lý khắc phục.
Bên cạnh những hư hỏng xảy ra ở hạng mục xây dựng, hệ thống thiết bị ở đường hầm sông Sài Gòn cũng xảy ra hàng chục khiếm khuyết.
Theo thống kê của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT), từ khi đưa đường hầm vượt sông Sài Gòn vào sử dụng (từ 21.11.2011) đến nay đã xảy ra 85 lỗi hệ thống thiết bị.
Các lỗi này xuất hiện ở hệ thống điện, hệ thống thông gió, thoát nước và chữa cháy. Ngay cả hệ thống thông tin liên lạc và quan sát đường hầm (CCTV) cũng xảy ra hàng loạt lỗi, trong đó nổi bật là các camera không thể quan sát được hết đường hầm.
Trước tình trạng này, Sở GTVT đề nghị UBND TP chỉ đạo BQL chạy đua khắc phục tình trạng lún, thấm và những tồn tại của hệ thống thiết bị bởi thời gian bảo hành công trình không còn nhiều (21.11.2012).
Liên quan đến những kiến nghị trên, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GTVT, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn và BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP rà soát lại toàn bộ hồ sơ thiết kế và kỹ thuật của đường hầm khi bàn giao; tiếp tục quan trắc việc xử lý các vết thấm; khi bàn giao phải đảm bảo chất lượng công trình như thiết kế…
Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, sau chín tháng hoạt động đã xảy ra hơn 40 vụ va quẹt, tai nạn giao thông làm bị thương 13 người (không có người chết) ở hầm. Trong đó, có gần 280 ô tô chạy vào làn xe máy và nhiều trường hợp đã gây tai nạn giao thông. “Vi phạm giao thông xảy ra trong hầm diễn ra còn phổ biến. Gần đây nhiều loại xe ben chở đất đá, bùn lỏng qua hầm vào giờ cấm, đồng thời làm rơi vãi trong hầm. Do vậy, Công an TP cần bổ sung lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm các tài xế cố tình vi phạm nhằm tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra”, ông Trần Quan Lâm, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn kiến nghị. |
Minh Anh
>> Xử lý nghiêm xe tải vi phạm quy định qua đường hầm sông Sài Gòn
>> Đường hầm sông Sài Gòn bị thấm một số vị trí
Bình luận (0)