'Chảy máu' rừng Đakrông, Quảng Trị lập chốt chặn quy mô cấp tỉnh bảo vệ rừng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/05/2018 11:16 GMT+7

Sáng 16.5, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị thông tin Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã ký quyết định đồng ý thành lập tổ chốt chặn bảo vệ rừng tại thôn Vùng Kho (xã Đakrông, H.Đakrông).

Quyết định do Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng ký vào chiều 15.5. Tổ này do ông Nguyễn Văn Vĩnh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Đakrông, làm tổ trưởng với thành viên gồm 14 người gồm nhiều lực lượng, trong đó chủ yếu là lực lượng kiểm lâm, công an H.Hướng Hóa và H.Đakrông.
Vị trí đặt chốt là từ QL9 (thôn Vùng Kho, xã Đakrông) đi lên 300 m theo tuyến kênh dẫn nước từ thủy điện Khe Nghi. Thời gian để tổ này hoạt động là 4 tháng (từ 15.5 đến 15.9) và có thể kéo dài hơn, tùy tình hình thực tế.
Nhiệm vụ của tổ này là thường xuyên bố trí lực lượng để tuần tra, kiểm tra tại rừng để ngăn chặn đẩy đuổi các đối tượng, phương tiện vào rừng tự nhiên trái phép (lúc tuần tra phải sử dụng máy định vị (GPS) để ghi, lưu kết quả tuần tra) và thường xuyên báo cáo tình hình về Chi cục Kiểm lâm, Sở NN-PTNT để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
Theo ông Hưng, việc tỉnh Quảng Trị lập chốt chặn cấp tỉnh thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của địa phương này nhằm ngăn chặn tình trạng phá rừng đang diễn ra nóng bỏng trong mấy ngày qua tại H.Đakrông.
Lực lượng kiểm lâm Quảng Trị tiến hành thu gom gỗ phát hiện tại tiểu khu 659 A xã Hướng Hiệp (H.Đakrông) ẢNH: THANH LỘC
“Nếu mức độ xâm hại rừng chưa lớn thì thường có thể giao cho kiểm lâm và chính quyền nhưng ở đây lực lượng tại chỗ đã dùng nhiều biện pháp (tuyên truyền, đẩy đuổi…) không hiệu quả vì lực lượng quá mỏng nên cần phải tăng cấp độ lên, lập chốt chặn cấp tỉnh. Có vậy mới huy động được nhiều lực lượng tham gia hơn, chính quy hơn, đặc biệt là lực lượng công an”, ông Hưng nói.
Xe tải BS 73L - 8897 chở gỗ trong rừng bị đưa ra Hạt kiểm lâm Đakrông ẢNH: THANH LỘC
Như Thanh Niên đã thông tin, từ 9 đến 12.5, lực lượng liên ngành của tỉnh Quảng Trị đã đổ vào rừng truy quét và phát hiện 1 vụ phá rừng nghiêm trọng tại tiểu khu 659 A xã Hướng Hiệp, thu giữ thu giữ 46 hộp gỗ từ nhóm 3 đến nhóm 7 với tổng khối lượng là 12,5 m3 và 1 xe tải BS 73L - 8897.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.