Cháy nổ hộp đêm ở Romania, ít nhất 27 người thiệt mạng

31/10/2015 09:33 GMT+7

(TNO) Một vụ cháy nổ xảy ra ở hộp đêm tại thủ đô Bucharest, Romania tối 30.10 làm ít nhất 27 người thiệt mạng và cả trăm người bị thương, Reuters cho hay.

(TNO) Một vụ cháy nổ xảy ra ở hộp đêm tại thủ đô Bucharest, Romania tối 30.10 làm ít nhất 27 người thiệt mạng và cả trăm người bị thương, Reuters cho hay.

Cháy nổ ở hộp đêm tại thủ đô Romania tối 30.10, ít nhất 27 người thiệt mạng - Ảnh: ReutersCháy nổ ở hộp đêm tại thủ đô Romania tối 30.10, ít nhất 27 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Vụ nổ và kèm hoả hoạn xảy vào tối 30.10, tức rạng sáng nay 31.10 theo giờ Việt Nam. Ngọn lửa xuất phát tại hộp đêm Colectiv Club ở Bucharest và tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả hộp đêm, nơi đang tổ chức một đêm nhạc rock.
Reuters cho biết ít nhất 27 người thiệt mạng và 155 người bị thương, Còn RT dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho hay 180 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu.
Theo RT, 60 xe cứu thương và nhiều xe tải được huy động đến hiện trường, và bệnh viện lưu động được thành lập để cấp cứu tại chỗ cho các nạn nhân bị thương nghiêm trọng. Hàng chục người bị bỏng nặng.
Reuters cho biết có khoảng 400 người chạy tán loạn, chủ yếu là những người trẻ, giẫm đạp lên nhau để thoát khỏi câu lạc bộ đầy khói lửa. Câu lạc bộ được xây dưng ở dưới tầng hầm của một nhà máy thời chế độ cũ.
Nhiều nhân chứng cho biết pháo hoa được bắn rất nhiều trong đêm nhạc khiến gây ra lửa, khói phía trên trần nhà của hộp đêm. RT cho biết mái trần của câu lạc bộ sụp xuống và đè những người phía dưới.
Nạn nhân của vụ nổ hộp đêm tại Romania - Ảnh: Reuters
Reuters dẫn lại hình ảnh chiếu trên truyền hình Romania cho thấy cảnh sát và nhân viên y tế cố gắng để cứu sống những người nằm trên vỉa hè, trong khi còi báo động vang rền với nhiều xe cứu thương được triển khai đến hiện trường.
“Cảnh giẫm đạp nhau xảy ra khi mọi người cố chạy ra khỏi câu lạc bộ”, một nam thanh niên nói với Reuters sau khi vừa thoát khỏi câu lạc bộ trong trạng thái hoảng loạn, không giày dép.
Phó Thủ tướng Romania, ông Gabriel Oprea cho biết chính quyền đang cho điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy nổ, trong khi công tác cứu hộ đang được triển khai để giúp đỡ các nạn nhân.
Tổng thống Romania, ông Klaus Iohannis nói trong một thông cáo: “Tôi đảm bảo tất cả các bạn sẽ được hỗ trợ từ lực lượng cứu hộ và yêu cầu các bạn hãy tin tưởng họ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.