Cháy phà chở 466 người ở Hy Lạp

28/12/2014 16:22 GMT+7

(TNO) Các quan chức Hy Lạp ngày 28.12 cho biết một chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành trong điều kiện thời tiết xấu nhằm giải cứu một chiếc phà của Ý chở 466 người bốc cháy trên biển.

(TNO) Các quan chức Hy Lạp ngày 28.12 cho biết một chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành trong điều kiện thời tiết xấu nhằm giải cứu một chiếc phà của Ý chở 466 người bốc cháy ở vùng biển nước này.

Sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu, những chiếc tàu gần đó đã kéo đến hỗ trợ phà mang tên Norman Atlantic bị bốc cháy ở khu vực ngoài khơi đảo Othonoi của Hy Lạp, lực lượng tuần duyên Hy Lạp cho hay, theo AFP.
Khoảng 50 hành khách được chuyển sang một chiếc tàu, trong khi 150 người khác đang ở trên một xuồng cứu hộ.
Bảy chiếc tàu khác ở gần vị trí chiếc phà gặp nạn cũng đến giải cứu các hành khách. Hai tàu chữa cháy Hy Lạp đang trên đường đến khu vực phà gặp nạn, trong khi máy bay của Ý và Hy Lạp bay phía trên.
Ngọn lửa được cho là bùng phát trong khoang đậu xe trên chiếc phà. Đài truyền hình Hy Lạp Mega cho hay có một số xe bồn chở dầu olive trên chiếc phà.
Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Nikos Dendias cho Mega biết chính quyền Ý đã hỗ trợ công tác cứu hộ theo yêu cầu của Hy Lạp.
Công tác sơ tán và giải cứu hành khách mắc kẹt trên chiếc phà bốc cháy vẫn tiếp diễn và gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, gió lớn.
Chiếc phà Norman Atlantic rời khỏi cảng Patras (Hy Lạp) vào lúc 5 giờ 30 phút sáng 28.12 (tức 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam), chở 411 hành khách và 55 thành viên thủy thủ đoàn đang trên đường đến cảng Ancona của Ý thì vụ cháy xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.