Che chắn xe đẩy quá mức có thể gây đột tử ở trẻ nhỏ

27/07/2016 04:36 GMT+7

Khi dùng xe đẩy ra ngoài trời, nhiều bậc cha mẹ cho rằng che phía ngoài xe bằng một tấm chăn để không bị ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ giúp bé được bảo vệ một cách tốt nhất.

Nhưng theo lời khuyên từ bác sĩ nhi khoa Svante Norgren thuộc bệnh viện nhi Astrid Lindgren, Stockholm (Thụy Sĩ), điều này cực kỳ nguy hiểm, theo Dailymail.
Theo lời khuyên của các bác sĩ, việc che chắn xe đẩy bằng miếng bìa mỏng, vải màn đều có thể làm nhiệt độ bên trong xe đẩy gia tăng đáng kể, cũng như là tăng nguy cơ SIDS (hội chứng đột tử ở trẻ em).

Theo các nhà nghiên cứu ở Thụy Sĩ, hành động này làm giảm sự lưu thông không khí và tạo ra sức nóng cực lớn. Từ đó nhiệt độ bên trong xe đẩy đột ngột tăng lên 15 độ C. Ngoài ra, không khí ngột ngạt có thể gây nên tình trạng khó thở cho bé, khi đó trẻ có nguy cơ ngừng thở. Nhiệt độ tăng cao quá mức có thể là một trong những nguyên nhân gây nên hội chứng đột tử ở trẻ nhỏ.

Do đó, cách tốt nhất thay vì che chắn, các bậc cha mẹ được khuyên nên tránh đưa trẻ ra ngoài khi nhiệt độ tăng cao, và tốt nhất nên tránh ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.