Cụ thể, đã có hơn 1.431 chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD. Trong khi tuần trước chỉ là 162 chiếc với tổng trị giá là hơn 6,4 triệu USD.
Thống kê cũng cho thấy, 96% xe nhập trong tuần có xuất xứ từ Thái Lan. Trong đó, xe dưới 9 chỗ có 557 chiếc với tổng giá trị trên 10,6 triệu USD và 99% số xe này được nhập mở tờ khai qua cảng TP.HCM và Hải Phòng. Đáng lưu ý, trong số này có 542 chiếc xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 97% số xe dưới 9 chỗ nhập vào Việt Nam trong tuần.
Trong tuần cũng ghi nhận số ô tô tải nhập cao nhất từ đầu năm đến nay, với 857 chiếc tổng giá trị trên 15,8 triệu USD. Cũng như xe dưới 9 chỗ, lượng ô tô tải có xuất xứ từ Thái đến 836 chiếc, chiếm 97%. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp không có chiếc ô tô con, ô tô tải nào từ Trung Quốc được đăng ký mở tờ khai nhập khẩu.
Tuy giảm 17% lượng linh kiện và phụ tùng ô tô nhập so với tuần trước, song số liệu cho thấy, Việt Nam đang tăng nhập khẩu nhóm hàng này để phục vụ việc sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước. Trong tuần này, Việt Nam chi 36,8 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại.
Các nước đang cung cấp linh kiện chủ yếu đến từ: Nhật Bản với 10,2 triệu USD, Thái Lan với 8,5 triệu USD, Trung Quốc với 7,1 triệu USD, Hàn Quốc với 3,4 triệu USD, Đức với 2,6 triệu USD, Indonesia với 1,49 triệu USD và từ Hà Lan với 1,24 triệu USD.
Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 7 quốc gia này chiếm tỷ trọng gần 94% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.
Bình luận (0)