Chi gần 1 tỉ đồng xén 100 m dải phân cách vành đai 3

04/02/2018 20:12 GMT+7

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất xén dải phân cách đường vành đai 3, với chi phí dự kiến gần 70 tỉ đồng cho 6 km thuộc 2 đoạn Phạm Hùng và Nguyễn Xiển.

Sau đoạn vành đai 3 từ nút giao Nguyễn Trãi - Trần Duy Hưng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất xén tiếp dải phân cách vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển từ cầu Dậu tới nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi và đoạn Phạm Hùng từ nút giao Nguyễn Trãi – Trần Duy Hưng tới nút giao Mai Dịch.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đoạn Nguyễn Xiển có chiều dài 3,16 km, kinh phí dự kiến là 31,519 tỉ đồng, đoạn Phạm Hùng có chiều dài 3,2 km cần kinh phí 36,898 tỉ đồng. Ngoài ra, đoạn Khuất Duy Tiến dài 1,89 km trong đề xuất trước đó của Sở là 12,456 tỉ đồng.

Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng khoảng 17m. Tổng kinh phí xén dải phân cách trên tuyến đường vành đai từ cầu Dậu đến nút giao Mai Dịch là 80,873 tỉ đồng.

Như vậy, tính trung bình với toàn bộ chiều dài dự án khoảng 8,3 km, chi phí dự kiến trung bình chi cho xén dải phân cách, chỉnh trang, mở rộng làn đường gần 1 tỉ đồng cho 100 m chiều dài đường.

Hiện đoạn Khuất Duy Tiến từ nút giao với đường Nguyễn Trãi tới nút giao với đường Trần Duy Hưng có chiều dài 1,89km đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt với kinh phí hơn 12,3 tỉ đồng.

Chi phí xén dải phân cách được tính toán dựa trên các chi phí quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25.3.2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Tương tự việc xén dải phân cách trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, sau khi xén gọn dải phân cách sẽ phải thảm lại mặt đường nhựa để mở rộng thêm làn đường.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Viện cho rằng, đây mới là con số tính toán ban đầu, con số chính xác sẽ được Sở xác định ở bước lập dự án. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.