Chỉ huy nhóm hành quyết của IS ở Syria bị chặt đầu

06/01/2015 19:31 GMT+7

(TNO) Một nhân vật cộm cán của lực lượng chuyên thực hiện các vụ chặt đầu thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria được phát hiện “đầu lìa khỏi cổ” ở miền đông nước này.

(TNO) Một nhân vật cộm cán của lực lượng chuyên thực hiện các vụ chặt đầu thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria được phát hiện “đầu lìa khỏi cổ” ở miền đông nước này.

Các tay súng IS đang chuẩn bị chặt đầu tập thể tù binh Syria - Ảnh: AFP

Người này là một công dân Ai Cập và được biết đến như là “phó vương” của al-Hesbah, lực lượng tự xưng là “cảnh sát” của IS tại tỉnh Deir al-Zor, Reuters dẫn lời Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, có trụ sở tại Anh, ngày 6.1.

Thi thể của người này có nhiều vết tích tra tấn và được tìm thấy gần một nhà máy điện ở thành phố al-Mayadeen.

Thu thập thông tin từ mạng lưới nguồn tin ở Syria, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết trên xác thủ lĩnh IS còn có thông điệp ghi: “Đây là quỷ dữ”, phần đầu vẫn đang ngậm một điếu thuốc.

Hiện chưa rõ ai thực hiện vụ hành quyết này. Người dân trong các vùng do IS kiểm soát cho biết tổ chức Hồi giáo cực đoan này cấm hút thuốc nơi công cộng. Các sát thủ không rõ danh tính cũng được cho là đã cố thủ tiêu 2 phiến quân IS trong thành phố, theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria.

Đầu tiên là một chiếc xe đã cố cán một tay súng IS khi người này đang băng qua vòng xoay. Một tay súng khác đã bị trọng thương sau khi bị một người chạy xe hai bánh, tay cầm một loại vũ khí kim loại tấn công.

IS có xung đột với nhiều nhóm phiến quân khác tại Syria và đã có những đợt trấn áp người dân địa phương, theo Reuters. Người dân và các nhà hoạt động cho biết IS đã chặt đầu và ném đá cho đến chết nhiều người trong các khu vực mà tổ chức này kiểm soát vì vi phạm luật do IS quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.