Chí Tài mếu máo kể chuyện bị khán giả hiểu lầm là sàm sỡ

02/02/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Cũng vì thường vào những vai nham nhở trên sân khấu, diễn viên hài Chí Tài không ít lần gặp những chuyện dở khóc dở cười ngoài đời. Trong đó, kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh là bị một khán giả nữ hiểu nhầm là... sàm sỡ khi chụp ảnh chung.

(TNO) Cũng vì thường vào những vai nham nhở trên sân khấu, diễn viên hài Chí Tài không ít lần gặp những chuyện dở khóc dở cười ngoài đời. Trong đó, kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh là bị một khán giả nữ hiểu nhầm là... sàm sỡ khi chụp ảnh chung.

Chí Tài trò chuyện cùng PV Thanh Niên Online - Ảnh: Thanh Hải
Chí Tài trò chuyện cùng PV Thanh Niên Online - Ảnh: Thanh Hải 

Bà xã tôi buồn... 10 năm rồi

* Chào anh Chí Tài, đây là cái tết thứ mấy của anh tại Việt Nam?

- Chí Tài: Năm nay cũng như mọi năm, Chí Tài đón tết ở Việt Nam và đây là cái tết thứ 10 của tôi trên quê hương mình. Mỗi năm từ mùng 1 đến mùng 10 tôi đều ở Việt Nam diễn chung với Hoài Linh và anh em trong sân khấu Nụ Cười Mới.

* Năm nào anh cũng sang Việt Nam đón tết, còn bà xã của anh thì sao?

-  Câu này nhiều người cứ hỏi (cười). Trước đây, cứ 2 năm bà xã lại sang Việt Nam ăn tết với tôi một lần. Riêng năm Giáp Ngọ này thì bà xã quyết định sang ăn tết cùng tôi.

* Ngày tết anh đi diễn để bà xã một mình buồn thì sao?

- Thật ra nói buồn thì bà xã của tôi buồn cũng... 10 năm rồi (cười). Nhưng cũng may là ngày xưa vợ tôi từng tham gia vào ban nhạc nên cũng thông cảm, nghệ sĩ thường phải biểu diễn trong dịp lễ tết mà. May mắn là tôi kiếm được người vợ biết "chôn giấu niềm đau" (cười).

Chí Tài và vợ - Ảnh: Duy England
Chí Tài và vợ - Ảnh: Duy England

* Những lúc ở Việt Nam một mình, anh thường đón tết như thế nào?

- Bắt đầu từ lúc đưa ông táo về trời là tôi thấy buồn vì anh chị em trong sân khấu có gia đình để quây quần, còn tôi ở đây một thân, một mình, đi ra đường kiếm người bạn đồng cảnh ngộ cũng khó lắm, nhất là đêm giao thừa.

Năm nào tôi cũng tự xông đất nhà mình. Trước 12 giờ đêm giao thừa, tôi mặc đồ đẹp, đi taxi dạo phố phường, sau 12 giờ thì trở về nhà và... tự xông đất nhà mình. Sáng ra thì bắt đầu đi diễn cho đến hết tết.

Nhiều khi tôi cũng tự hỏi tại sao mình lại có thể làm như vậy suốt 10 năm qua.

* Ngày đầu năm anh thường làm gì để rước… hên vào nhà?

- Không phải người mê tín nhưng tôi cũng có chút tìm hiểu. Chẳng hạn như chuyện năm nay mình sẽ  hợp màu gì thì đêm giao thừa tôi sẽ mặc bộ quần áo màu đó để tự xông đất nhà mình.

Giờ nào bước vào nhà tôi cũng phải canh kỹ tới nỗi nếu lỡ về sớm thì cũng đứng đợi bên ngoài chứ không dám vô nhà. Hướng xuất hành trong ngày đầu năm cũng vậy. Năm ngoái khi diễn ở Đầm Sen vào ngày mùng 1, tôi phải lấy điện thoại tìm đúng hướng may mắn để đi.

Mời bạn đọc xem clip:

Clip: Chí Tài kể chuyện ăn Tết

Ấp ủ dự định làm... ca sĩ

* Trong năm qua, anh cảm thấy đã thỏa mãn với những dự định của mình chưa?

- Tôi không phải là người có nhiều tham vọng. Có một dự định tôi ấp ủ đã lâu mà chưa làm được, phần vì... làm biếng, phần vì lo giúp người này, người kia. Đó là dự định làm một đĩa nhạc gồm những bài hát do tôi sáng tác và có thể tôi sẽ tự thể hiện luôn. Làm ra chủ yếu để tặng bạn bè thôi nhưng nếu bán được thì càng tốt (cười).

* Nghệ sĩ hài thường đào hoa, còn anh thì sao?

- Thật sự thì tôi cũng thích ngắm nhìn phụ nữ đẹp. Còn phái nữ có người thích tôi, có người lại sợ tôi. Có lẽ vì tôi thường đóng những vai nham nhở, sàm sỡ nên đôi khi người ta nhìn tôi thấy sợ, không dám nói chuyện.

Tôi nhớ có lần tôi chụp hình với một khán giả nữ, vừa định đưa tay khoác vai cô ấy vì đó là thói quen của tôi khi chụp hình để không tạo khoảng cách với người bên cạnh thì cô ấy lại... sợ và né. Sau đó tôi có nói chuyện với cô ấy và cô ấy hiểu ra. Nhưng chuyện này cũng hiếm lắm.

Với tôi, yêu người ta mới là đào hoa còn chuyện nghệ sĩ đáp lại sự hâm mộ của khán giả là bình thường.

* Đã có khán giả nào tỏ tình với anh chưa?

- Lâu lâu cũng có. Người ta gợi ý vậy thôi chứ mình đã có gia đình rồi mà! (cười)

Mời bạn đọc xem clip:

Clip: Chí Tài kể chuyện bị khán giả tưởng là sàm sở

Chí Tài - Hoài Linh, 20 năm chưa bao giờ cãi nhau

* Anh thấy trong số các diễn viên hài trẻ bây giờ, gương mặt nào có nhiều khả năng tỏa sáng?

- Theo tôi thấy riêng về năm ngoái thì sân khấu hài có Trấn Thành. Sau Cặp đôi hoàn hảo, Trấn Thành bắt đầu tỏa sáng và được yêu mến.

Gần đây thì có Trường Giang. Mỗi khi Trường Giang bước ra thì khán giả vỗ tay rần rần. Về nữ có cô Thu Trang, rất được yêu thích khi tham gia một số tiểu phẩm.

Ngoài ra, khi tôi làm MC chương trình Hội ngộ danh hài, tôi cũng để ý nhiều diễn viên hài trẻ có tiềm năng lắm.

* Nhưng để có được cặp bài trùng như anh và Hoài Linh hẳn không phải dễ dàng?

- Tôi và Linh kết hợp với nhau gần 20 năm nay rồi. Quan trọng là diễn với nhau thì có những cái phải biết nhường nhịn nhau, biết mình đang đứng ở đâu. Thường thì ai có chút tên tuổi cũng đều nghĩ mình là cái "đinh", chứ không ai nghĩ mình là cái 'búa" cả.

Tôi và Hoài Linh thì Linh lanh lẹ còn tôi thì chậm chạp. Có sự bù trừ khi kết hợp với nhau chứ hai người diễn với nhau mà cứ đòi ngang nhau thì đâu có được.

Chí Tài và Hoài Linh là “cặp bài trùng” rất được khán giả yêu quý - Ảnh: D.I.D
Chí Tài và Hoài Linh là “cặp bài trùng” rất được khán giả yêu quý - Ảnh: D.I.D

* Anh và Hoài Linh có khi nào bất đồng quan điểm hay tranh cãi không?

- Trên sân khấu, khán giả thường nói sao lúc nào tôi cũng bị Linh ăn hiếp vậy. Nhưng đó là do vai và tính chất nhân vật phải như vậy. Tôi lù khù, chậm chạp còn Linh thì lanh lẹ.

Còn chuyện bất bình thì gần 20 năm qua, chúng tôi chưa bao giờ lớn tiếng với nhau. Tôi lớn hơn Linh gần một con giáp nhưng về công việc, Linh vẫn là người vô nghề trước tôi. Linh là người có nhiều cái để tôi phục, không chỉ là về nghề mà còn về tính tình, cách cư xử... Phải nói là hoàn hảo.

Trước nay, Linh không thích điều gì thì nói nhẹ nhàng. Tôi cũng vậy, sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để nói thì sẽ khó xảy ra tranh cãi.

Mời bạn đọc xem clip:

Clip: Chí Tài và Hoài Linh 20 năm chưa từng cãi nhau

Xin cảm ơn anh!

Thiên Hương - Thanh Hải

>> Chí Tài - Hoài Linh hài hước chúc Tết độc giả Thanh Niên Online
>> Chí Tài bất ngờ ngồi ghế nóng 'Bước nhảy hoàn vũ
>> Phương Mỹ Chi tái hiện lại những khoảnh khắc 'Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.