Chi tiết Porsche 911 Turbo S thế hệ mới có giá 14,5 tỉ đồng

10/03/2016 05:03 GMT+7

Thế hệ thứ 7 của mẫu xe thể thao Porsche 911 vừa chính thức được bán ra thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến và giá bán phiên bản cao cấp nhất Turbo S đắt hơn gấp đôi bản tiêu chuẩn.

Thế hệ thứ 7 của mẫu xe thể thao Porsche 911 vừa chính thức được bán ra thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến và giá bán phiên bản cao cấp nhất Turbo S đắt hơn gấp đôi bản tiêu chuẩn.
Dòng xe thể thao Porsche 911 từ lâu đã được xem là tượng đài thiết kế và công nghệ của hãng xe Đức. Trong suốt lịch sử hơn 50 năm của mình, Porsche 911 vẫn không thay đổi kiểu dáng tổng thể, đặc biệt là cụm đèn pha đặc trưng.
Có thể nói với mức giá 14,52 tỉ đồng, 911 Turbo S đắt ngang ngửa những siêu xe đình đám đang được ưa chuộng tại Việt Nam như Lamborghini Huracan hay Ferrari 488 GTB. Trong hai mẫu xe trên, chỉ có Lamborghini Huracan được nhập khẩu chính hãng như Porsche 911 Turbo S.
Ở phần đầu xe, Porsche 911 Turbo S gây ấn tượng ở cụm đèn pha hình oval lồi truyền thống nhưng hiện đại hơn nhờ công nghệ Full LED cùng đèn sương mù kép, hốc gió lớn hơn.
Nhìn từ hai bên hông, xe gây ấn tượng ở kiểu dáng khí động học với phần đầu nhọn, mái xe dốc giúp tăng cường độ bám đường cho cả 4 bánh xe với la zăng hợp kim đa chấu mảnh thể thao. Hốc gió bên ngay phía trước vòm bánh sau ngoài việc giảm chỉ số cản gió còn góp phần làm mát khối động cơ phía sau.
Phần đuôi xe gây ấn tượng nhất ở cánh lướt gió lớn, khe gió thể thao hai bên, cặp đèn hậu LED ấn tượng cùng hai cụm ống xả kép hình thang màu đen đối xứng tô đậm chất thể thao cho chiếc xe.
Bên trong nội thất, Porsche 911 Turbo S lấy tông màu đen làm chủ đạo với những đường nét nổi khối có phần gân guốc thể hiện tính thể thao của một mẫu xe tốc độ. 
Vô lăng Porsche 911 Turbo S học hỏi nhiều từ người anh em 918 Spyder với nhiều nút bấm chức năng đặc biệt: khả năng chuyển nhanh 4 chế độ lái Normal, Sport, Sport Plus và Individual thông qua núm xoay ngay bên phải vô lăng. Chính giữa núm xoay này là công tắc “Sport Response Button” giúp xe tăng tốc nhanh chóng trong vòng 20 giây.
Ngoài việc bọc da cao cấp tại hầu hết các vị trí trong khoang cabin, Porsche còn bổ sung chất liệu nhôm bóng bẩy tại nhiều chi tiết đóng vai trò trang trí. Ngoài ra, hãng xe Đức còn bổ sung một số chi tiết màu xanh trên khe gió điều hòa, cánh cửa tương phản với tông màu đen của nội thất.
Ở thế hệ thứ 7, Porsche cũng trang bị thêm hệ thống Quản lý liên lạc PCM làm tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ cập nhật tình trạng giao thông theo thời gian thực, ra lệnh bằng giọng nói hay kết nối các thiết bị di động dễ dàng hơn.
Khác biệt với nhiều mẫu xe thông thường, Porsche vẫn sử dụng thiết kế động cơ đặt sau đặc trưng. Phiên bản 911 Turbo S sở hữu khối động cơ tăng áp kép 6 xi lanh dung tích 3.8 lít cho công suất 580 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút, mô men xoắn 700 Nm tại 2.100 - 4.250 vòng/phút. Sức mạnh mới của 911 Turbo S có công suất lớn hơn 20 mã lực so với thế hệ trước nhờ những cải tiến trong động cơ và hệ thống tăng áp.
Sức mạnh trên kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp Turbo S mới dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 2,9 giây, trước khi “lên đỉnh” ở 330 km/giờ. Như vậy, khả năng tăng tốc của Porsche 911 Turbo S còn nhanh hơn cả Lamborghini Huracan (3,2 giây), Ferrari 488 GTB (3 giây) hay Audi R8 V10 Plus 2016 (3,2 giây).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.