Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chiếc cầu thứ 8 của Bridgestone Việt Nam khánh thành ở Thanh Hóa

09/12/2022 17:16 GMT+7

Hiện thực hóa ước mơ có cây cầu mới, thắp sáng đường đến trường của trẻ em vùng cao Thanh Hóa, cầu tràn Làng Lén đã được Bridgestone Việt Nam khánh thành vào ngày 2.12 vừa qua. Đây là thành quả của sự chung tay vì cộng đồng của những doanh nghiệp, chính quyền và người dân nơi đây.

Cầu tràn Làng Lén (thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh) đã được Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone Việt Nam) khánh thành vào ngày 2.12. Dự án nhằm hiện thực hoá giá trị “Trao quyền: Cam kết đóng góp vào một xã hội mà ai cũng được bảo đảm quyền được tiếp cận và phẩm giá”, một trong những cam kết được công bố trong “Cam kết E8 từ Bridgestone” vào tháng 3.2022.

Cây cầu Làng Lén sẽ là con đường đến trường an toàn cho các em học sinh ở Thôn Chiềng Nang

Lang Chánh, một huyện miền núi cao ở phía Tây - Tây Bắc Thanh Hóa, với đa số là đồng bào dân tộc Thái, Mường sinh sống. Khung cảnh nơi đây nguyên sơ, kỳ vĩ với hệ thống rừng nguyên sinh, thác nước và sông suối cắt ngang bản làng. Trái ngược với sự hùng vĩ đó là những khó khăn, vất vả khi cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, đèn điện chưa tới được với bà con nơi đây, đặc biệt là những bản làng ở vùng sâu như thôn Chiềng Nang.

Gần 100 hộ gia đình trong khu vực Làng Lén (thôn Chiềng Nang) nhiều năm nay đã dựng tạm cây cầu bắc ngang suối bằng từng cây luồng, cây nứa để cho bà con đi lại, nhất là cho 18 em nhỏ có thể đến trường. Cây cầu cũng là con đường chính để vận chuyển nông sản, nguồn thu nhập duy nhất cho những đồng bào dân tộc nơi đây. Với các em, đường đến trường mỗi ngày luôn đầy rẫy hiểm nguy mỗi khi lũ về. Đã có những mùa lũ lớn cuốn đi cây cầu, khiến các em phải bỏ lỡ việc học. Người dân thôn làng bị ngừng mọi hoạt động sản xuất, chia cắt gần 500 người dân trong thôn.

Người dân ở thôn Chiềng Nang biểu diễn vũ điệu truyền thống trên cây cầu Làng Lén mới để chào mừng trong sự kiện

Em Linh Đan, học sinh lớp 3, Trường TH-THCS xã Giao An rụt rè nói: “Em mong thôn có cây cầu mới cho em đến trường. Mùa lũ nhỏ thì còn làm bè để đi qua suối được, nhưng mấy hôm nước lũ to em phải nghỉ học”. Việc đến trường đều đặn tưởng chừng dễ dàng, nhưng lại gặp bao nhiêu trở ngại đối với trẻ em vùng cao.

Bridgestone Việt Nam với cam kết phục vụ xã hội, đặt sự quan tâm hàng đầu đến thế hệ tương lai, mang đến cộng đồng những giải pháp thiết thực nhất. Cầu tràn Làng Lén được khánh thành cũng để hiện thực hóa sứ mệnh đó, mang lại quyền tiếp cận tri thức, mang đến con đường an toàn và ngập tràn niềm vui cho trẻ em khó khăn.

Cầu tràn Làng Lén được đầu tư xây dựng mới với kích thước 16m, rộng 4m, tải trọng 5 tấn, thay thế cho cây cầu cũ chỉ dài 6m trước đây. Những tiêu chí về độ mác, vị trí cống tiêu nước cũng được quan tâm kỹ lưỡng trong phần thiết kế và thi công, để gia tăng độ bền, tuổi thọ cho cây cầu, đặc biệt là tính năng thoát nước của cầu tràn vào mùa mưa lũ.

Đại diện Công ty Bridgestone Việt Nam và chính quyền địa phương cùng cắt băng khánh thành cây cầu mới

Bày tỏ niềm vui trong ngày lễ khánh thành, Bà Đinh Thị Hương (Phó Chủ tịch UBND Xã Giao An, Lang Chánh) không khỏi xúc động: “Chúng tôi rất vui mừng phấn khởi, đây là sự mong đợi, mơ ước của người dân. Đập tràn được xây dựng đem lại rất nhiều lợi ích cho nhân dân trong thôn, đảm bảo được sự an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân khi đi qua, đặc biệt mùa mưa lũ.” Hơn hết, cây cầu cũng góp phần tăng thêm thu nhập cho các hộ dân khi giảm bớt được nhiều chi phí, giúp cuộc sống ổn định hơn, Bà Hương chia sẻ thêm.

Người dân địa phương phấn khởi thực hiện nghi thức đi qua cầu

Với mỗi đứa trẻ Mường, cây cầu giúp các em an tâm di chuyển trên mọi hành trình, vươn đến những điều tốt đẹp phía trước. “Em rất vui mừng khi thôn có cây cầu mới. Từ nay em không phải dắt xe qua cầu hay nghỉ học mỗi khi có nước lũ về nữa”, Linh Đan háo hức chia sẻ trong ngày lễ khánh thành.

Chung tay trong hành trình mang nhịp cầu tri thức đến vùng cao Thanh Hóa của Bridgestone Việt Nam, còn có sự ủng hộ đồng tài trợ xây dựng công trình của Công ty An Phúc Thịnh, Công ty Truyền thông và Tổ chức Sự kiện E-XPRO. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng lắp đặt thêm hệ thống đèn điện ở khu vực cây cầu, giúp thắp sáng cho bà con và trẻ em mỗi khi về đêm. Hơn thế nữa, người dân Làng Lén cũng góp chút sức nhỏ, dành tặng vài mảnh đất để mở rộng mặt đường xung quanh cây cầu, giúp con đường đi lại trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Chính sự đồng lòng này tạo ảnh hưởng lớn lao cho xã hội với mỗi hành trình Chiếc cầu nối nhịp tri thức mà Bridgestone Việt Nam đi qua.

Ông Naoki Inutsuka - Tổng giám đốc, chia sẻ niềm vui khi tham dự sự kiện, “Tập đoàn Bridgestone chúng tôi giữ vững tầm nhìn đến năm 2050, trở thành một công ty cung cấp giải pháp bền vững, bằng việc mang đến giá trị cho xã hội và khách hàng. Hướng đến tầm nhìn này, chúng tôi luôn tập trung vào Cam kết E8 từ Bridgestone”, với 8 giá trị bắt đầu bằng 8 chữ “E”, cả trong quy trình làm việc và mục đích kinh doanh. Với cây cầu này, chúng tôi tự hào góp phần vào việc “Trao quyền” cho địa phương và sự “An tâm” cho cộng đồng, đúng như hai giá trị được nêu ra trong Cam kết E8 từ Bridgestone. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành và đóng góp cho xã hội và khách hàng Việt Nam thông qua những sản phẩm, dịch vụ và hoạt động CSR của mình”.

Top